Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nam Định: Siết kiểm tra an toàn thực phẩm trước thềm Đại hội

Tỉnh Nam Định đang gấp rút chuẩn bị, hoàn thành công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trước thềm Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XX.

Theo thông tin từ cục an toàn thực phẩm, thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh ủy, ubnd tỉnh và sở y tế về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ đại hội đại biểu đảng bộ tỉnh lần thứ xx nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra từ ngày 23 - 25/9, chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm đã phối hợp với công an tỉnh nam định (pa03), văn phòng tỉnh ủy và các đơn vị liên quan thống nhất kế hoạch, phương án triển khai đảm bảo an toàn thực phẩm tuyệt đối cho các đại biểu trong thời gian diễn ra đại hội.

Từ ngày 18/9, đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm tỉnh nam định đã tiến hành kiểm tra một số nhà hàng, khách sạn có đại biểu lưu trú trong thời gian diễn ra đại hội.

Đoàn kiểm tra đã giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm, thực hiện công tác kiểm thực 3 bước và thực hành vệ sinh. ngoài ra, đoàn còn kiểm tra, giám sát các đơn vị cung cấp thực phẩm cho khách sạn nhà hàng.

Đoàn kiểm tra giám sát an toàn thực phẩm tại khách sạn sơn nam (ảnh: cục an toàn thực phẩm)

Từ ngày 23-25/9, đoàn kiểm tra đã bố trí 3 tổ giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm tại các khách sạn nam cường, vị hoàng, sơn nam, đồng thời, thành lập 2 tổ thường trực sẵn sàng điều tra xử lý khắc phục hậu quả khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Kết quả kiểm tra cho thấy, các nhà hàng, khách sạn có tới 3.176 suất ăn phục vụ cho 350 đại biểu tham dự đại hội được đảm bảo an toàn thực phẩm tuyệt đối góp phần quan trọng vào thành công chung của đại hội đại biểu đảng bộ tỉnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/nam-dinh-siet-kiem-tra-an-toan-thuc-pham-truoc-them-dai-hoi-494404.html)

Tin cùng nội dung

  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY