Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nam giáo viên ở Hưng Yên test nhanh dương tính

Người đàn ông 38 tuổi, trú tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, test nhanh tại Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính nCoV .

Bác sĩ Vũ Xuân Phú, Phó giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, xác nhận với VnExpress sáng 9/2. Bệnh viện đã sàng lọc ngay, chuyển người đàn ông tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để xét nghiệm thêm, cách ly.

Người đàn ông là giáo viên trường cao đẳng công thương. trường nằm ở thị trấn lai cách, huyện cẩm giàng, tỉnh hải dương. theo thông tin anh cung cấp với cơ quan chức năng, anh từ trường về nhà khoảng một tháng nay và có một số lịch trình ở tỉnh hưng yên. ngày 8/2, anh tới bệnh viện phổi trung ương khám bệnh. hiện anh đã được lấy mẫu, xét nghiệm tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương.

Cơ quan chức năng đã họp khẩn và truy vết, xác minh được 13 trường hợp nghi là F1, 15 trường hợp nghi là F2. Các F đã đưa đi cách ly tập trung và phun Thu*c sát khuẩn những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Các trường hợp có liên quan tới nam giáo viên tiếp tục được điều tra, truy vết.

Test nhanh nCoV hoạt động dựa trên việc phát hiện kháng thể cơ thể tạo ra để chống lại virus xâm nhập. Khi lượng kháng thể cao, xét nghiệm sẽ báo dương tính. Đây là xét nghiệm sử dụng để phát hiện kháng thể của người bị nhiễm và đã khỏi bệnh, thường mang giá trị sàng lọc. Vì vậy, cần xét nghiệm thêm bằng phương pháp RT-PCR để khẳng định người này có nhiễm nCoV hay không.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nam-giao-vien-o-hung-yen-test-nhanh-duong-tinh-4233866.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY