Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Nam thanh niên bị viêm đường tiết niệu nặng vì quan hệ T*nh d*c không an toàn

Khoa Nam học và Y học giới tính - BV Đại học Y Hà Nội vừa khám và điều trị cho một nam sinh viên năm cuối trường đại học chuyên ngành y tế công cộng với triệu chứng tiểu buốt, viêm đường tiết niệu do quan hệ T*nh d*c bằng miệng.

Một nam sinh viên năm cuối của trường đại học y tế công cộng đến gặp bs nam khoa khám vì lý do tiểu buốt. khi bác sĩ hỏi về tiền sử có quan hệ T*nh d*c không an toàn không, nam sinh viên trả lời là không, các triệu chứng tự nhiên xuất hiện. đến khi kết quả xét nghiệm thấy rõ tình trạng viêm đường tiết niệu nặng nề, bệnh nhân mới "khai thật" là có được người yêu dùng miệng để "mát-xa" cậu nhỏ trong khi chưa đeo bao cao su.

Khi được hỏi "có biết đó là hành vi QHTD không an toàn không?", nam sinh trả lời là không khiến bác sĩ lắc đầu ngao ngán.

Theo các bác sĩ khoa Nam học và Y học giới tính - BV Đại học Y Hà Nội có rất nhiều người trong cộng đồng, kể cả người có trình độ học vấn cao cũng vẫn chưa hiểu rõ ràng thế nào là hành vi T*nh d*c an toàn.

Nam sinh viên ngành y bị viêm đường tiết niệu nặng vì một kiểu quan hệ T*nh d*c - Ảnh 1.

Để đời sống T*nh d*c an toàn các bác sĩ khuyến cáo chúng ta cần biết điều sau: Hãy suy nghĩ kỹ trước khi bắt đầu quan hệ T*nh d*c với một đối tác, nhất là đối tác mới. Cần nắm được tiền sử mắc các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c và sử dụng M* t*y của các đối tác.

Đặc biệt, cần sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ T*nh d*c. Với bao cao su nam, nên chọn loại làm bằng latex hoặc polyurethane - không phải vật liệu tự nhiên. Chỉ sử dụng polyurethane nếu bạn bị dị ứng với latex. Với bao cao su nữ nên chọn loại được làm bằng polyurethane.

TS. BS Nguyễn Hoài Bắc khuyến cáo các cặp đôi cần ghi nhớ một số điều như: Ngoài sử dụng bao cao su, nên tránh uống rượu hoặc sử dụng M* t*y vì điều này làm tăng khả năng bạn tham gia vào quan hệ T*nh d*c có nguy cơ cao.

Phụ nữ không nên thụt rửa sau khi giao hợp - nó không bảo vệ khỏi các bệnh nhiễm trùng qua đường T*nh d*c.

Song song với các biện pháp trên, các bạn nữ giới cần kiểm tra PAP (ung thư cổ tử cung - PV) thường xuyên, khám vùng chậu và kiểm tra định kỳ cho các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c.

Trong trường hợp thấy đối tác có dấu hiệu đau, phồng, rộp, phát ban hoặc tiết dịch ở bộ phận Sinh d*c thì cả hai cần phải đến viện khám và điều trị kịp thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nam-thanh-nien-bi-viem-duong-tiet-nieu-nang-vi-quan-he-tinh-duc-khong-an-toan-20210304142707487.chn)

Chủ đề liên quan:

viêm đường tiết niệu

Tin cùng nội dung

  • Chlamydia trachomatis là loại vi khuẩn mà trước đây người ta xếp vào họ virút vì một số đặc điểm sinh học của chúng: có kích thước rất nhỏ bé, không nuôi cấy được trên môi trường nhân tạo thông thường như các vi khuẩn khác, mà chỉ nuôi cấy trên môi trường nuôi giống như virút.
  • Trong các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c, Chalmydia trachomatis là loại để lại nỗi ám ảnh: đó là bệnh hột xoài và bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu; bên cạnh đó là bệnh mắt hột gây nhiều biến chứng, thậm chí là gây mù lòa.
  • Mangyte-Nếu bạn đang tìm kiếm những cách tự nhiên để giảm đau, dưới đây là một số loại thực phẩm có tác dụng như các loại Thu*c giảm đau tự nhiên.
  • Viêm đường tiết niệu là bệnh thường gặp, với biểu hiện đi tiểu nhiều lần, tiểu rắt buốt, bí tiểu, nước tiểu đục, tiểu ra máu,…
  • Tiểu buốt, tiểu rắt là chứng bệnh đường tiết niệu mà phụ nữ nào cũng có thể gặp một vài lần trong đời. Nhưng hàng chục năm sống trong tình cảnh như vậy, chắc không ai khổ hơn chị N. ở Định Quán, Đồng Nai.
  • Nhiễm khuẩn đường tiết niệu có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng việc điều trị với người cao tuổi (NCT) thì gặp nhiều khó khăn hơn do sức đề kháng ngày một suy giảm.
  • Em rất lo lắng vì bị tiểu buốt kéo dài, uống Thu*c nhiều lần mà không khỏi, BS ơi!
  • Viêm đường tiết niệu không phải là căn bệnh quá nguy hiểm và nó hoàn toàn có thể điều trị được nếu đúng cách.
  • Theo quan niệm của y học cổ truyền, viêm đường tiết niệu nguyên nhân chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt. Người bệnh có biểu hiện đi tiểu nhiều lần, tiểu dắt buốt, bí tiểu, nước tiểu đục, sậm màu,… Xin giới thiệu một số bài Thuốc Đông y có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh này.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY