Nội Thận - Tiết niệu hôm nay

Chuyên khám, điều trị các bệnh lý về đường tiết niệu (gồm thận - niệu quản - bàng quang - niệu đạo), và các bệnh lý về tuyến tiền liệt ở nam giới theo phương pháp nội khoa. Các bệnh lý phổ biến thuộc khoa Nội Thận - Tiết niệu như: tiểu không tự chủ, ung thư thận, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,...

Liệu viêm đường tiết niệu có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Viêm đường tiết niệu có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không là vấn đề khiến không ít chị em lo lắng. May mắn thay, viêm đường tiết niệu không ảnh hưởng đến chu kỳ %

viêm đường tiết niệu là bệnh thường gặp, đặc biệt là ở nữ giới. nó xảy ra khi đường tiết niệu bị viêm nhiễm do sự xâm nhập vi khuẩn. chính vì vậy mà có nhiều chị em thắc mắc không biết viêm đường tiết niệu có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không. những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này.

Viêm đường tiết niệu có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không?

Tiểu nhiều lần, đi tiểu có cảm giác đau và nóng rá, nước tiểu bị sẫm màu, có mùi hôi, đau bụng… là những triệu chứng thường gặp khi bị viêm đường tiết niệu. nếu bệnh nặng, viêm nhiễm lan tỏa đến tử cung và thận, người bệnh còn có các triệu chứng khác như ớn lạnh, đau lưng, buồn nôn và nôn… viêm đường tiết niệu làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của chị em. nghiêm trọng hơn, nó có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng khác. các vấn đề người bệnh có thể gặp phải là nhiễm trùng từ bàng quang lên đến thận, làm tăng nguy cơ bị thận ở những người bị suy thận, gây nhiễm trùng máu… chưa hết, một số chị em còn lo sợ rằng viêm đường tiết niệu có ảnh hưởng đến kinh nguyệt. liệu điều này chó đúng?

Nếu hỏi viêm đường tiết niệu có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không thì câu trả lời là “không”. theo các bác sĩ, viêm đường tiết niệu sẽ không làm chậm kinh hoặc gây ra các rối loạn kinh nguyệt cho phụ nữ. bởi máu chảy trong chu kỳ kinh nguyệt và chảy máu khi bị viêm đường tiết niệu được chảy ra từ 2 con đường khác nhau. nếu ở những người bị viêm đường tiết niệu, máu được chảy ra từ đường tiết niệu thì ở phụ nữ khi đến chu kỳ kinh nguyệt, máu được chảy ra theo đường *m đ*o.

Tuy nhiên, hầu hết chị em bị viêm đường tiết niệu đều có tâm lý căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi. do đó, nó khiến cho bệnh ngày càng nặng. chưa hết, tình trạng này còn làm rối loạn sự tiết các hormone trong cơ thể. từ đó khiến cho kinh nguyệt bị rối loạn. vì vậy, bạn cần phải giữ tâm lý ổn định, có chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý.

Cần làm gì để phòng ngừa bệnh viêm đường tiết niệu?

Nếu còn đang thắc mắc rằng viêm đường tiết niệu có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không thì bạn có thể yên tâm. vì chúng sẽ không gây ảnh hưởng gì đến kinh nguyệt. tuy nhiên, bệnh lại gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.

Để tránh nguy mắc căn bệnh, đồng thời hạn chế bớt những yếu tố có thể làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt trong giai đoạn bị viêm đường tiết niệu, bạn có thể áp dụng các biện pháp như sau:

    Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ V*ng k*n. Đây là việc làm cần thiết, bởi nó có  tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn.

Thông tin thêm: Bị viêm đường tiết niệu nên ăn và kiêng gì để cải thiện bệnh?

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi về vấn đề viêm đường tiết niệu có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không. hiểu rõ vấn đề này sẽ giúp bạn có được những hướng xử lý phù hợp. đồng thời, có thể tự đề ra được các biện pháp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh cho bản thân.

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/viem-duong-tiet-nieu-co-anh-huong-den-kinh-nguyet)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Xin cho tôi hỏi: muốn khám Thận - tiết niệu chuyên khoa ở TPHCM thì khám ở bệnh viện nào là tốt nhất? Tôi xin chân thành cảm ơn. (Trần Thị Nga - Gò Vấp, TPHCM)
  • Theo Đông y, cây bông hạc có vị ngọt, nhạt, hơi đắng, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu viêm, trừ thấp. Dùng chữa viêm thận cấp tính và mạn tính; Viêm bàng quang; Sỏi tiết niệu...
  • Theo quan niệm của y học cổ truyền, viêm đường tiết niệu nguyên nhân chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt. Người bệnh có biểu hiện đi tiểu nhiều lần, tiểu dắt buốt, bí tiểu, nước tiểu đục, sậm màu,… Xin giới thiệu một số bài Thuốc Đông y có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh này.
  • Chụp X quang hệ tiết niệu bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Urography, IVU) còn được gọi là chụp X quang bể thận bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Pyelography, IVP) là kỹ thuật sử dụng X quang và Thu*c cản quang tiêm qua đường tĩnh mạch để giúp khảo sát thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. IVU có thể giúp tìm kiếm sỏi thận cũng như nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu, tiểu ra máu hoặc những tổn thương khác của đường tiết niệu.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY