Dinh dưỡng hôm nay

Nắng nóng: Dân lao động Thủ đô nhọc nhằn mưu sinh

(MangYTe) - Thời tiết nắng nóng càng làm cho cuộc mưu sinh của người lao động nhọc nhằn hơn, mọi sinh hoạt, công việc của người dân sống tại Thủ đô gặp rất nhiều khó khăn. Chỉ số tia cực tím do nắng nóng gây ra đang ở mức rất cao. Hà Nội đang vào đợt nắng nóng cao điểm, nhiệt độ ngoài trời lúc giữa trưa lên tới hơn 40 độ C.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tại hà nội hôm nay (3/6), nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 40 độ c. thời gian có nhiệt độ trên 35 độ c từ 10h - 16h.

Người lao động đang oằn mình dưới cái nắng như đổ lửa của thủ đô hôm nay. nóng rát da thịt, mồ hôi nhễ nhại và những cái nhíu mày đầy mệt nhọc là hình ảnh thường thấy của người dân lao động.

Làm nghề lượm ve chai đã mấy chục năm nay, chị Hòa An (Ba Đình, Hà Nội) dường như quen với việc phải bươn chải giữa nắng mưa. "Khi nắng thì nắng như đổ lửa, mưa thì mưa như trút nước" - chị An nói.

Đạp xe dọc các tuyến phố cổ để lượm ve chai, mỗi ngày chị An chỉ kiếm được vài chục nghìn đồng. Số tiền ít ỏi khiến chị không dám uống chai nước mát để giải khát trong ngày làm việc nắng nóng.

Càng về giữa trưa, nhiệt độ ngoài trời càng tăng cao. 2h trưa, công nhân vẫn miệt mài làm việc, nắng nóng thế này đứng không còn mệt nữa là lao động.

Những ngày nắng như thế này, cơ thể mất nước rất nhiều khiến trong người lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi.

QUÝ ĐỨC

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/nang-nong-dan-lao-dong-thu-do-nhoc-nhan-muu-sinh-20200603165422977.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều nghi vấn xung quanh việc các cây xanh bị đánh chuyển, chặt hạ từ những tuyến phố Thủ đô sẽ không được sử dụng đúng mục đích, gây thất thoát cho nhà nước. PV Dân trí đã tìm đến nơi mà những cây xanh này sẽ “cập bến” sau khi “xa” đường phố.
  • Hiện tại em đang là kế toán cho 1 văn phòng đại diện của công ty có trụ sở chính tại Singapore. Văn phòng em hiện có 3 lao động.
  • Có thể nói giá trị sức lao động ở nước ta thấp hơn rất nhiều so với các nước trong khu vực và thế giới. Giá trị sức lao động thấp theo lý giải của nhiều chuyên gia kinh tế đến từ các cơ quan chức năng là do nền kinh tế nước ta còn nghèo, mức tăng trưởng GDP chỉ đạt mức trung bình...
  • Nghị định số 27/2014/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về lao động là người giúp việc gia đình...
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Chào Mangyte, người bị viêm loét dạ dày tá tràng có lên lao động về đêm được không?
  • Mình sắp đi làm việc tại Singapore, phía tuyển dụng có yêu cầu mình khám sức khỏe tổng quát theo mẫu Medical Examination Form. Vậy ở bệnh viện Nhân dân Gia Định có khám tổng quát theo dạng này không? (Mộc Linh – Đồng Nai)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY