Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nano Isoflavon - Nâng tầm giá trị trong chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, S*nh l* nữ

Lần đầu tiên tại nước ta, Hội thảo khoa học công bố bào chế thành công Nano Isoflavon 3 chuẩn: Chuẩn hàm lượng - Chuẩn kích thước - Chuẩn nguồn nguyên liệu, được ứng dụng thành công trong chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, S*nh l* nữ đã diễn ra thành công, tạo nên tiếng vang lớn trong giới y dược.

Hội thảo được tổ chức vào ngày 30/11/2019, tại Hà Nội với sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y dược học như GS.TS Vương Tiến Hòa,; Thạc sỹ Bá Thị Châm, Thầy Thu*c ưu tú, Thạc sỹ, bác sĩ Nguyễn Hồng Hải,, Thầy Thu*c ưu tú, bác sĩ Nguyễn Thị Hằng, Nguyên Trưởng Khoa Nội Bệnh viện Tuệ Tĩnh...

Hội thảo lần này không chỉ dừng lại ở việc công bố việc ứng dụng thành công công nghệ Nano bào chế Nano Isoflavon mà còn mở ra một hướng đi mới khi ứng dụng các công nghệ hiện đại để nâng tầm giá trị cho các dược liệu truyền thống, ứng dụng trong việc phát triển các sản phẩm S*nh l* và sắc đẹp cho nữ giới. Công trình nghiên cứu này cũng giúp Thạc sỹ Bá Thị Châm, thuộc Trung tâm phát triển Công nghệ cao - Viện hóa học, Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam vinh dự được nhận Bằng khen Phụ nữ sáng tạo 2017 do Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng

GS.TS Vương Tiến Hòa và Thạc sỹ Bá Thị Châm tại hội thảo khoa học công bố bào chế thành công Nano Isoflavon 3 chuẩn

Theo các nhà khoa học tại đại học Washington (Mỹ), trong mầm đậu nành có chứa nhiều isoflavon. Đây chính là hoạt chất phytoestrogen có tác dụng giống với hoocmon nội tiết tố estrogen trong cơ thể nữ giới. Nó còn được coi là nguồn estrogen tự nhiên trong cơ thể người phụ nữ.

GS.TS Vương Tiến Hòa cho biết tại hội thảo: “Isoflavon là các hoạt chất có cấu trúc gần giống nội tiết tố nữ estrogen nội sinh trong cơ thể, được chiết xuất từ thực vật, giúp cung cấp và cân bằng hàm lượng estrogen giảm sút trong cơ thể, nhờ đó đẩy lùi các vấn đề do suy giảm nội tiết tố nữ gây ra. Vì vậy, Isoflavon có công dụng bổ sung nội tiết tố nữ estrogen một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả.”

Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu cho thấy isoflavon thường khi dùng đường uống chỉ hấp thu 5-10%, một nghiên cứu trên thế giới còn cho thấy khi đưa một lượng lớn hoạt chất Isoflavon thì nồng độ tối đa trong máu chỉ đạt dưới 400 nµ, trong khi đó nồng độ cần để có tác dụng phải từ 10-50 µM, do đó sinh khả dụng của Isoflavon dạng thông thường không đủ để phát huy hiệu quả khi dùng đường uống. Nhận thấy những hạn chế này các nhà khoa học tại Trung tâm phát triển công nghệ cao - Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã nghiên cứu và ứng dụng vật liệu Chitosan để tạo hạt Nano Isoflavon có kích thước chỉ từ 45 - 110 nanomet, có tác dụng hướng đích giúp bảo vệ hoạt chất khỏi chuyển hóa thành dạng không có hoạt tính và thải trừ nhanh tại thận, giúp hấp thu tới 95% và đạt nồng độ cao trong máu, mang lại hiệu quả cao gấp hàng chục lần so với Isoflavon thường.

Nano Isoflavon được bao bọc bởi màng Nano nên dễ dàng hướng đích (ảnh minh hoạ)

Tại buổi hội thảo khoa học, Thạc sỹ Bá Thị Châm, Viện hóa học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết “Chúng tôi đã bào chế Nano Isoflavon có kích thước siêu nhỏ chỉ từ 45-110nm, với hàm lượng Isoflavon chiếm 3,9% của hạt nano. Công nghệ Nano giúp bảo vệ hoạt chất Isoflavon khỏi bị chuyển hóa và thải trừ khi sử dụng đường uống, để hấp thu tối đa vào máu và đưa vào đúng đích. Nhờ đó mà phát huy tác dụng nhanh hơn, mang lại hiệu quả gấp hàng chục lần với liều dùng thấp hơn so với dạng Isoflavon hay tinh chất mầm đậu nành thông thường”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nano-isoflavon-nang-tam-gia-tri-trong-cham-soc-suc-khoe-sac-dep-sinh-ly-nu-n166529.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY