Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Nên bổ sung Thuốc Nattospes cho bệnh cao huyết áp và tim mạch?

Chào BS, cho em hỏi ba em 55 tuổi bị cao huyết áp và tim bị loạn nhịp, và đang điều trị Thuốc NEBILET và Vastarel MR 35mg.

Xin hỏi BS dùng Thuốc này có đúng không. Bây giờ ba con muốn dùng thêm có được không, có thật sự cần thiết phải dùng không, xin cám ơn. (Trần Quốc Phong)

Hình minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Ba của bạn đang được điều trị với Thuốc Nebilet và Vastarel MR. Trong đó, Nebilet là Thuốc điều trị tăng và kiểm soát tần số tim.

Tuy nhiên, việc sử dụng Thuốc cần phải được theo dõi để tránh các tác dụng phụ không mong muốn như tụt huyết áp, chậm nhịp tim…

Rối loạn nhịp tim có rất nhiều loại, cần dùng các loại Thuốc khác nhau, và có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Nattospes không phải là Thuốc điều trị và không thay thế Thuốc chữa bệnh mà chỉ có vai trò hỗ trợ như thực phẩm chức năng.

Do vậy, bạn nên đưa ba của bạn đến cơ sở có chuyên khoa tim mạch, để được khám, đo lại ECG và làm các xét nghiệm cần thiết, để có chẩn đoán chính xác và điều trị thích hợp.

Thân ái.

Theo PGS.TS.BS Trương Quang Bình - BV Đại học Y dược TPHCMPhụ trách phòng khám Tim mạch

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nen-bo-sung-thuoc-nattospes-cho-benh-cao-huyet-ap-va-tim-mach-n183442.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY