Tâm sự hôm nay

Nên dạy dỗ như thế nào để em trai hiểu ăn trộm là sai

Cháu không biết làm sao để tách em ra khỏi bạn bè không tốt. Em còn bé mà nhận thức lệch lạc thì sau này rất dễ hư hỏng.
Cháu đang học đại học năm 3 trên Hà Nội, có đứa em trai đang học lớp 2. Gần đây cháu mới biết em ăn trộm tiền của mẹ đi mua đồ chơi và những thứ khác. Cháu rất lo lắng, sợ em hư hỏng, quen tay ăn trộm tiếp rồi sử dụng tiền đó đi chơi điện tử. Cháu rất sợ em nghiện điện tử rồi bỏ bê học hành. Hàng xóm nhà em có một em trai bị điên và phải bỏ học vì chơi điện tử quá nhiều. Nơi sống của cháu chỉ có mỗi nhà đó là hàng xóm, em ở nhà chỉ có thể chơi với em trai kia.

Khoảng lớp 5 cháu cũng ăn trộm tiền của mẹ đi mua đồ ăn và những thứ linh tinh nhưng rồi thấy thương bố mẹ, biết hành động đó là sai nên không còn làm thế nữa. Cháu không biết liệu em trai có suy nghĩ, hối lỗi mà dừng lại không. Cháu không biết dạy em thế nào">như thế nào để em hiểu điều đang làm là sai và cũng không biết làm sao để tách em ra khỏi bạn bè không tốt. Em còn bé mà nhận thức lệch lạc thì sau này rất dễ hư hỏng. Mong các cô bác có lời khuyên để cháu góp ý cùng bố mẹ dạy em.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/tam-su/nen-day-do-nhu-the-nao-de-em-trai-hieu-an-trom-la-sai-3560124.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY