Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Nên trữ lạnh tinh trùng khi quai bị có biến chứng

Quai bị có biến chứng viêm tinh hoàn xảy ra ở nam giới có thể gây vô sinh do làm tổn thương các tế bào sinh tinh trong ống sinh tinh.
Hỏi: Em nay đã 29 tuổi và ông xã 33 tuổi, đang sống và làm việc ở Đồng Nai, vợ chồng em đã cưới nhau được 6 năm rồi mà chưa có con. Hồi đó ông xã em có bị bệnh quai bị có ảnh hưởng tới tinh hoàn. Cách đây vài tháng vợ chồng em có đi bệnh viện Từ Dũ khám, kết quả là ông xã em không có tinh trùng. Vậy bệnh của ông xã em có chữa được không?
- Trả lời của BS VƯƠNG THỊ NGỌC LAN - Góc tư vấn hiếm muộn
Quai bị có biến chứng viêm tinh hoàn xảy ra ở nam giới trong độ tuổi sinh sản có thể gây vô sinh do làm tổn thương các tế bào sinh tinh trong ống sinh tinh.
Quá trình tổn thương ống sinh tinh diễn ra từ từ và không hồi phục. Do đó, thông thường, ngay sau khi bị quai bị, khi giai đoạn viêm cấp đã qua, nam giới nên làm tinh dịch đồ để kiểm tra số lượng và chất lượng tinh trùng và quan trọng hơn là, tinh trùng">trữ lạnh tinh trùng để bảo tồn khả năng sinh sản của mình sau này.
Hiện nay, chồng chị đã không còn tinh trùng.
Chồng chị nên khám lại với bác sĩ nam khoa để được chẩn đoán xem có thật sự tinh hoàn không còn sản xuất tinh trùng nữa không. Nếu thật sự không còn tinh trùng, vợ chồng chị cần xin tinh trùng của Ngân hàng tinh trùng để điều trị cho có con.
Theo BS VƯƠNG THỊ NGỌC LAN, Tuổi Trẻ
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nen-tru-lanh-tinh-trung-khi-quai-bi-co-bien-chung-9474.html)

Chủ đề liên quan:

quai bị tinh trùng

Tin cùng nội dung

  • Tinh trùng có thể bị tổn hại trong mùa hè, lúc ngày dài hơn đêm nhưng một số thói quen không tốt trong lối sống không ảnh hưởng đến tinh trùng.
  • Có không ít tác nhân gây ảnh hưởng lớn, làm giảm chất lượng tinh trùng đã bị các đấng mày râu bỏ qua. Điều này đe dọa trầm trọng khả năng làm cha của nam giới.
  • Các nhà nghiên cứu Anh mới đây đã ghi nhận thành tựu đầu tiên trong việc tạo ra tinh trùng từ da người.
  • Tôi năm nay 26 tuổi, không có tinh trùng. Xin bác sĩ cho biết tôi có con bình thường được không, ở đâu điều trị hiệu quả nhất (dotienbang).
  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Quai bị là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, do virut thuộc nhóm Paramyxovirus; hay xảy ra vào mùa xuân, thường gặp ở trẻ 5 - 10 tuổi. Triệu chứng chủ yếu là sưng tuyến mang tai; bệnh nặng có thể tổn thương thần kinh, viêm tinh hoàn - mào tinh, viêm tụy cấp, viêm khớp...
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Quai bị là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus gây ra, chủ yếu ảnh hưởng đến các tuyến mang tai (một trong ba cặp của tuyến nước bọt và nằm ở phía trước dưới của tai). Bệnh thường gặp ở lứa tuổi 5 đến 9 tuổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY