Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe?

Khoa học chứng minh, nước có vai trò cung cấp chất khoáng và vận chuyển các chất dinh dưỡng đến các tế bào, từ đó giúp cơ thể vận hành một cách ổn định.

Vai trò của nước đối với cơ thể

Nước tham gia vào hoạt động của tất cả các cơ quan trong cơ thể

Nước là thành phần quan trọng, chiếm hơn 70% trọng lượng, có vai trò vận chuyển oxy, chất dinh dưỡng đến tế bào. Sau khi uống, nước được dạ dày phân tách thành các cụm phân tử nhỏ, còn ruột non đảm nhiệm chức năng thẩm thấu các chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể.

Mặt khác, nước có chức năng giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, thải độc tế bào bằng cách lấy đi các chất cặn bã, độc tố có trong tế bào, cung cấp oxy và khoáng chất cần thiết.

Bên cạnh đó, nước chiếm 31% cấu tạo của xương nên có vai trò như chất bôi trơn các khớp xương vận hành một cách trơn tru và nhịp nhàng, tránh làm tổn thương xương.

Nước tham gia cấu thành nên cơ bắp, bộ não, máu (đơn vị cấu thành nên máu là hồng cầu, mà thành phần chủ yếu của hồng cầu chính là nước) làm sạch phổi, bảo vệ các cơ quan quan trọng của cơ thể như điều hòa nhiệt độ, giữ ấm bề mặt da…

Cơ thể sẽ như thế nào nếu thiếu nước?

Các nhà nghiên cứu phân tích, những người sử dụng đủ 1,5 – 2 lít nước/ngày có sức khỏe tốt hơn so với những người không uống nước thường xuyên.

Cơ thể thiếu nước khiến chức năng thận và sỏi thận kém đi, gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Bên cạnh đó, uống quá ít nước sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa gây ra tình trạng táo bón.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy, các bệnh nhân đột quỵ sẽ mất nước nhiều thời gian phục hồi hơn nếu uống quá ít nước. Vì vậy, uống đủ nước còn giúp cải thiện bệnh đột quỵ một cách đáng kể.

Cơ thể mất nước sẽ gây ra nhiều bệnh tật

Khi mất nước, tim phải hoạt động nhiều hơn để vận chuyển và lưu thông máu đến các tế bào. Nếu mất quá nhiều nước, tim sẽ không vận chuyển đủ lượng máu đến bộ não dẫn tới tình trạng suy nhược cơ thể, thậm chí là ngất xỉu.

Cơ thể cần nước để hấp thụ dinh dưỡng, tiêu hóa thức ăn và các chất như vitamin A, vitamin B…Đối với ruột và dạ dày, thiếu nước làm rối loạn chức năng tiêu hóa và tăng nguy cơ táo bón.

Theo Matt Durkin - chuyên gia dinh dưỡng người Anh, thiếu nước lâu ngày làm suy giảm chức năng miễn dịch. Biểu hiện chính là cơn đau đầu, cơ thể mệt mỏi, khiến bạn trở nên cáu kỉnh, da xấu và tồi tệ hơn.

Nước điện giải ion kiềm – giải pháp hỗ trợ sức khỏe

Với nhiều người, nước đơn giản chỉ là nước uống thông thường như nước tinh khiết, không mùi, không màu, không vị. Tuy nhiên, các nhà khoa học lại nghiên cứu ra một dạng nước đặc biệt hơn, có cấu tạo phân tử nhỏ hơn nước thường gấp 5 lần, chứa khí Hydro vượt trội và giàu chất điện giải. Nước có vị mềm, ngon lành tự nhiên.

Nước điện giải ion kiềm được các nhà khoa học nhật bản nghiên cứu và tạo ra vào năm 1940. đến năm 1965, bộ y tế nhật bản công nhận nước ion kiềm là nước uống tốt cho sức khỏe và khuyến khích người dân nhật sử dụng.

Uống nước ion kiềm pH 9.5 giúp cơ thể loại bỏ lượng lớn axit dư thừa bên trong cơ thể. Nguyên nhân là do chế độ ăn uống chứa nhiều axit, cảm xúc tiêu cực, căng thẳng kéo dài. Việc điều hòa lượng axit sẽ giúp cơ thể cân bằng độ pH của máu về trạng thái ổn định.

Quá trình điện phân tách nước thành nhóm OH- mang tính kiềm, hình thành ở dạng ion nên được gọi là nước điện giải ion kiềm.

Nước ion kiềm được tạo ra nhờ quá trình phân tách và tái cấu trúc phân tử nước ở dạng ion, kích thước siêu nhỏ khi vào cơ thể thẩm thấu nhanh vào tế bào, làm lưu thông khí huyết, hòa tan các chất dinh dưỡng, tham gia vào phản ứng hóa lý ở môi trường nội môi.

Đặc biệt, nước ion kiềm còn chứa nồng độ khí Hydro (H2) vượt trội tham gia vào quá trình chống oxy, tái tạo tế bào giúp cơ thể tươi trẻ và khỏe mạnh.

Ngày nay, nước điện giải ion kiềm tốt nhất được tạo ra từ máy lọc nước điện giải (máy điện giải, máy ion kiềm…).

Máy lọc nước điện giải ion kiềm nổi tiếng nhất đến từ các thương hiệu Nhật Bản. Trong đó máy lọc nước Panasonic là một trong những sản phẩm bán chạy hàng đầu hiện nay.

Máy lọc nước điện giải tạo ion kiềm Panasonic có khả năng tạo ra được 5 – 7 loại nước điện giải ion kiềm theo từng độ pH khác nhau, tùy thuộc vào sinh hoạt của gia đình như: chăm sóc sức khỏe, làm đẹp da, chăm sóc tóc, chế biến thực phẩm, pha trà, nấu cơm…

Sản phẩm máy lọc nước điện giải Panasonic được Bộ Y Tế Nhật Bản chứng nhận là đạt chuẩn Thiết bị Y tế. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, liên hệ đường dây nóng: 1900 2645

Linh Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/nen-uong-bao-nhieu-nuoc-moi-ngay-de-bao-ve-suc-khoe-70448.html)

Chủ đề liên quan:

bảo vệ sức khỏe

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY