Dinh dưỡng hôm nay

Nếu ăn 6 nhánh tỏi rang, điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn?

Khi bạn ăn tỏi rang, nó sẽ bắt đầu cho thấy lợi ích trong vòng vài giờ. Chất dinh dưỡng trong tỏi cung cấp những lợi ích nhất định.

1. Sau một tiếng: Trong một giờ đầu tiên, cơ thể bạn sẽ tiêu hóa tỏi giống như bất kỳ thức ăn nào khác mà bạn ăn. Các chất dinh dưỡng trong nó sẽ được tiêu hóa chậm.

2. Sau 2-4 giờ: Các chất chống ung thư trong tỏi sẽ bắt đầu hoạt động trong cơ thể của bạn. Các chất chống oxy hoá trong tỏi sẽ chống lại gốc tự do.

3. Sau 4-6 giờ: Cơ thể bạn sẽ bắt đầu hấp thu các tinh chất của tỏi. Ngoài ra, tỏi sẽ tăng cường cho tế bào T của bạn. Tế bào T là các tế bào chống lại bệnh tật, đẩy miễn dịch của bạn. Ngoài ra, cơ thể bạn sẽ bắt đầu loại bỏ chất béo và chất lỏng dư thừa.

4. Sau 6-7 giờ: Tỏi chứa các chất kháng khuẩn sẽ bắt đầu hoạt động sau 6 giờ. Tỏi giết ch*t vi khuẩn trong cơ thể.

5. Sau 6-10 giờ: Các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong tỏi sẽ được cơ thể sử dụng. Trong vòng 24 giờ, tỏi sẽ làm sạch cơ thể.

6. Ngoài ra, tỏi làm xương chắc khoẻ, tăng khả năng miễn dịch, giảm huyết áp, kéo dài tuổi thọ của tế bào và làm sạch độc tố.

7. Tại sao nên ăn tỏi hàng ngày? Tỏi làm giảm mệt mỏi, điều chỉnh cholesterol, ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch, cải thiện hiệu suất vận động và ngăn chặn độc tố đi vào cơ thể bạn.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/neu-an-6-nhanh-toi-rang-dieu-gi-se-xay-ra-voi-co-the-ban-20200707143951482.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều bà nội trợ cho rằng, một bữa ăn có nhiều chất đạm như: thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua... sẽ là một bữa ăn đầy đủ chất nhất. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Đây cũng là tác nhân chính gây béo phì.
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Các nhà nghiên cứu tại Canada phát hiện ra rằng, trứng có hàm lượng chất chống ô-xy hóa cao, giúp ngừa bệnh tim mạch và ung thư.
  • Cải thảo, nguyên liệu chính cho kim chi - một trong những món ăn tiêu biểu nhất của Hàn Quốc hàm chứa nhiều chất chống ung thư.
  • Chỉ cần chịu khó bổ sung một số thực phẩm trong chế độ ăn uống hằng ngày, bạn có thể tạo lá chắn cho cơ thể, ngăn ngừa được bệnh ung thư.
  • Vi chất dinh dưỡng rất cần cho sức khỏe, sự phát triển tầm vóc và trí thông minh. Nhu cầu những chất này thường rất nhỏ nhưng mang lại hiệu quả lớn và lại dễ bị thiếu trong chế độ ăn
  • Theo một kết quả nghiên cứu của ĐH Arizona (Mỹ), mỗi ngày hấp thu 200 mg selen có thể kéo giảm nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến xuống 63%
  • Theo báo cáo của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư Việt Nam chỉ ra, nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh ung thư có thể là do các loại hóa chất độc hại có trong thức ăn hàng ngày.
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Dinh dưỡng cần thiết từ việc ăn và uống các loại thực phẩm. Đồ ăn nhẹ thông thường cũng có thể hữu ích cho con bạn về mặt dinh dưỡng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY