Ai chẳng có tuổi thơ ngồi "canh" chiếc TV, từ thời đen trắng đến TV màu để xem những bộ phim mình mê mẩn đến quên ăn quên ngủ nhỉ? Trong lúc ngồi đếm từng giây đợi tới giờ phim phát sóng, hàng loạt quảng cáo kinh điển cũng "xẹt ngang". Ngày đó chẳng đứa nào để ý, ấy vậy mà những mẩu quảng cáo chỉ 20 - 30 giây ấy lại ăn sâu vào tâm trí từ lúc nào không biết. Sau này bất chợt hát lại mấy đoạn nhạc quảng cáo ngày xưa mà trong lòng vui ghê nữa chứ!
Nào, 8x 9x "bơi" vào đây điểm danh xem mình còn nhớ được bao nhiêu trong số những quảng cáo huyền thoại này nhé!
Ngồi ngay ngắn để cùng sống lại những khoảnh khắc tuổi thơ nào!
Trước khi biết đến bài hát "You are my Sunshine", tôi và tụi con gái ở quê đã thích mê giai điệu vui tươi và cực bắt tai của bài hát này qua giọng hát của Mỹ Tâm trong đoạn quảng cáo của Sunsilk. Ngày đó, bọn con gái đứa nào cũng hát theo cho bằng thuộc. Thỉnh thoảng còn đứng trước gương hay có lúc đi trên đường cũng lẩm nhẩm trong miệng, rồi còn bắt chước kiểu hất tóc bồng bềnh thần thái của chị Mỹ Tâm và các diễn viên trong clip nữa chứ!
Nói đây là mẩu quảng cáo dễ thương nhất với tụi con gái 8x, 9x cũng không sai, bởi mỗi khi vô tình lướt qua đoạn quảng cáo và lẩm nhẩm hát theo thì hình như cảm thấy yêu hơn mái tóc của mình và vui tươi đến lạ. Và chắc hẳn "cùng vui với mái tóc, lắng nghe tóc chuyện trò" cũng là thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi tới người xem qua đoạn quảng cáo dễ thương này đấy!
Như một series phim dài tập vô cùng hấp dẫn với tụi con nít, đoạn quảng cáo Comfort kể về hai nhân vật Andy và LiLy, từ lúc yêu nhau đến lúc về chung một nhà rồi có thêm cậu bé kháu khỉnh. Chúng tôi đứa nào đứa đấy đều mê mẩn chiếc ô bung hoa tỏa hương trong đoạn quảng cáo, xem xong cứ đòi mẹ mua ngay Comfort về để "triển" vài đường múa cùng chiếc ô như Lily.
Dù chỉ là đoạn TVC ngắn, quảng cáo ngày vẫn khiến người xem thích thú với hình ảnh gia đình gần gũi, thân thương. Câu chuyện nhỏ nhưng dễ thương với thông điệp đơn giản mà ý nghĩa về "mùi hương" của sự yêu thương chăm sóc đã tạo được thiện cảm với mọi người.
Nhớ biết mấy những ngày cận Tết, cả nhà quây quần, tất bật dọn dẹp, chuẩn bị đón năm mới. Chiếc TV vẫn để mở trong không khí rộn ràng sum vầy. Và những hình ảnh thân thương cảm động trong thước phim quảng cáo này vẫn còn đọng lại trong tôi và nhiều bạn trẻ 9x đến bây giờ:
Đoạn phim cảm động Tết năm nào, cùng OMO tặng 5000 vé Tết cho người xa xứ vẫn đọng lại trong tâm trí nhiều bạn trẻ
Hồi đó và ngay cả bây giờ, mỗi lần xem lại đoạn phim, trong lòng vẫn thấy rưng rưng, thương cho cảnh xa quê của ông lão. Thế rồi trong lòng tự nhủ, Tết này được về nhà nhất định phải làm gì đó lấm bẩn, ý nghĩa cho họ hàng, người thân mới được.
Đoạn nhạc kem Wall’s "thần thánh"gắn liền với bao thế hệ tuổi thơ. Nhớ lúc ấy cứ mỗi trưa hè chỉ cần đoạn nhạc này vang lên là cả đảm nhỏ trong xóm lại kéo nhau mỗi người một cây kem mát lạnh đủ vị, vừa ngon lại vừa rẻ. Giờ nhớ lại vẫn thấy thèm…
Nụ cười Việt Nam tỏa sáng trong đoạn phim ngắn của nhãn hiệu kem đánh răng P/S gắn liền với tuổi thơ của bạn trẻ 8x, 9x.
Liệu có ai còn nhớ giai điệu bài hát 5 quy định của Bác sĩ nhí Lifebuoy mà cô Hồng Vân hướng dẫn cho các bạn nhỏ không?
"1 là hãy tắm với lifebuoy thường xuyên, 2 3 4 chưa rửa tay là chưa được ăn đó nha…", đến giờ nghe lại vẫn còn nhớ vanh vách từng từ. Hồi đấy cứ mỗi lần rửa tay là lại lẩm nhẩm theo bài này riết mà thuộc lúc nào không hay.
Thế đấy, thời của 8X - 9X đời đầu làm gì có smartphone để lướt như bây giờ. Chiếc TV vẫn là vật dụng giải trí số 1 của cả gia đình. Đó là lý do tại sao những đoạn quảng cáo huyền thoại lại trở thành một phần ký ức đáng nhớ với mọi người đến vậy.
Và cũng ít ai biết được rằng, các nhãn hàng đã cho ra những đoạn phim quảng cáo kinh điển trên đây đều là anh em cùng nhà Unilever với 25 năm đồng hành cùng người Việt. Từ khi xuất hiện ở Việt Nam đến nay, Rất nhiều sản phẩm hữu ích và những đoạn phim quảng cáo của Unilever đã lớn lên cùng với người trẻ, đồng hành cùng cuộc sống của người dân Việt và truyền đi những thông điệp ý nghĩa qua những đoạn phim ngắn để đời.
25 năm đồng hành cùng người Việt, Unilever không chỉ nâng tầm cuộc sống của người dân bằng những sản phẩm hữu ích hằng ngày như dầu gội, sữa tắm, bột giặt, nước xả,... với nhiều thương hiệu quen thuộc như OMO, P/S, Knorr, Vim, Lifebuoy, Dove, Comfort, Wall’s, Sunsilk, Lipton, Sunlight... Hơn thế nữa, hàng trăm chiến dịch lớn nhỏ của Unilever luôn mang đến biết bao thông điệp ý nghĩa thực hiện cam kết đồng hành với sự phát triển bền vững của cộng đồng trao gửi những giá trị tốt nhất đến cho người Việt Nam. Và trong tương lai xa hơn, Unilever sẽ luôn đồng hành cùng người dân Việt Nam để "Nâng tầm cuộc sống, vững vàng tương lai".
Theo Trí Thức Trẻ
Copy link