Tình yêu và giới tính hôm nay

Nếu có thể dùng tiền để nhìn thấu lòng người...

Dân trí Văn hóa Á Đông chúng ta hay coi trọng ân tình, cho nên có nhiều chuyện động đến tiền bạc lại thấy nhạy cảm, sợ mất tình cảm. Cho người yêu mượn tiền, có nên viết giấy vay nợ? Dùng tiền đầu tư cho tình cảm: Hãy sẵn sàng chấp nhận rủi ro

Em khen

Có nhiều người chắc chắn sẽ phản ứng: Ồ, anh chàng này chắc định “đào mỏ” rồi, vì nhìn anh ta có vẻ không muốn viết giấy vay nợ. Nhưng sự thật là anh ta chưa nghĩ đến điều đó. Hoặc anh ta nghĩ việc đó chỉ cần khi mình vay mượn người dưng.

Văn hóa Á Đông chúng ta hay coi trọng ân tình, cho nên có nhiều chuyện động đến tiền bạc lại thấy nhạy cảm, sợ mất tình cảm. Nhưng kết quả cuối cùng, nhiều người vì tin tưởng mà không nhìn nổi mặt nhau. Ngay cả anh chị em trong nhà còn đoạn tình vì bạc tiền, huống chi người dưng.

Chị nghĩ, em nên khéo léo trong tình huống này. Hãy thử lòng anh ấy bằng cách nói "em làm vậy không phải vì sợ mất tiền, mà vì muốn anh thoải mái. Em không muốn anh có cảm giác mang ơn em, chỉ đơn thuần là có vay có trả như bao người, như vậy thì tình cảm mới không bị ảnh hưởng bởi tiền bạc. Em không nghĩ làm vậy anh lại cảm thấy buồn. Dĩ nhiên em tin anh, nếu anh không muốn viết giấy thì không cần viết".

Nếu anh ấy là người hiểu chuyện, chị tin anh ấy sẽ không có lý do gì mà không viết giấy vay nợ. Còn nếu anh ấy vẫn thật sự không muốn viết, có vẻ không đàng hoàng lắm nhỉ. Nhưng cách duy nhất để kiểm chứng chuyện này là cứ cho vay nếu em thấy tiền bạc mất rồi thì thôi, dùng hai trăm triệu để nhìn thấu một con người tử tế hay không cũng xứng đáng.

Phản hồi của độc giả Hà Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/neu-co-the-dung-tien-de-nhin-thau-long-nguoi-20200519134620307.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY