Giảm cân hôm nay

Nếu làm những điều này bạn sẽ không cần phải tập thể dục để giảm cân

Tham gia hoạt động thể chất hàng ngày là điều quan trọng đối với tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi và giai đoạn của cuộc đời. Không chỉ giúp tăng cường mức năng lượng và tâm trạng, mà hoạt động thể chất cũng làm tăng tuổi thọ.

Ngoài ra, tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và ngăn ngừa nhiều tình trạng sức khỏe, bao gồm một số dạng ung thư, huyết áp cao, viêm khớp, tiểu đường type 2, …

Nếu tất cả những lợi ích của việc vận động vẫn chưa thuyết phục được bạn, hãy biết rằng hoạt động thể chất còn cải thiện chức năng não và giảm nguy cơ tử vong. Một lý do chính khác để tập thể dục hàng ngày bởi đó là cách tuyệt vời để kiểm soát cân nặng và đốt cháy calo.

Nhưng, đôi khi bạn đang ở trong tình trạng khó khăn về thời gian và rất khó để tập luyện. Hoặc có lẽ bạn hoàn toàn ghét ý nghĩ tập thể dục nhưng muốn giảm vài cân. Bất kể lý do của bạn là gì, có một số cách tuyệt vời để giảm cân mà không cần đến buổi tập thể dục thực sự.

1. Chọn đi thang bộ thay vì thang máy

Có một số cách lén lút để đi thêm các bước trong ngày mà không cảm thấy như thể bạn đang thực sự tập thể dục. Hãy đi cầu thang bộ thay vì thang máy bất cứ khi nào có thể.

Hãy đi cầu thang bộ thay vì thang máy bất cứ khi nào có thể.

Nếu bạn đang do dự, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng mỗi lần chọn đi cầu thang bộ thay vì thang máy, cơ thể sẽ đốt cháy calo và cho thấy sức khỏe tim mạch tốt như thế nào. Theo nghiên cứu, một người nặng 72kg đi bộ lên cầu thang có thể đốt cháy 29 calo chỉ trong 3 phút. Nếu họ chọn đi cầu thang 4 lần một ngày, cơ thể sẽ đốt cháy khoảng 116 calo.

2. Lên kế hoạch đi bộ đường dài với bạn bè

Một điều cực kỳ dễ thực hiện khác là lên kế hoạch cho những chuyến đi bộ dài với bạn bè. Đi bộ không thực sự giống như bài tập thông thường, bởi vì bạn có thể nói chuyện, thưởng thức đồ uống yêu thích và bắt kịp rất nhiều thứ.

Thời gian sẽ trôi qua nhanh chóng, và bạn sẽ rất vui vì đã thực hiện được kế hoạch đốt cháy calo và giảm cân. Đến khi bạn hoàn thành, nếu bạn nặng 68kg, đi bộ và nói chuyện với bạn bè trong 30 phút với tốc độ 3,2km/ giờ, cơ thể đốt cháy khoảng 90 calo. Hãy nhớ rằng bạn đi bộ càng nhanh, bạn càng đốt cháy nhiều calo hơn.

Không dừng lại ở việc chỉ đi dạo với bạn bè. Thật dễ dàng để đi một con đường dài quanh khu nhà và cũng có thể đậu xe xa hơn trong một bãi đậu xe.

3. Tranh thủ dọn dẹp nhà cửa và làm việc nhà

Làm việc nhà và dọn dẹp đơn giản là cách hoàn hảo để đốt cháy lượng calo đó. Trung bình, cơ thể sẽ đốt cháy khoảng 600 calo trong 2 giờ làm việc nhà. Các công việc nhà đốt chay calo nhiều nhất như lau bụi cửa sổ, lau sàn và đồ đạc trong nhà, chùi rửa nhà tắm,…

Điều quan trọng là phải luôn vận động hàng ngày, đặc biệt là nếu bạn có mục tiêu giảm cân.

Trên đây chỉ là một vài ví dụ đơn giản, nhưng cơ hội để vận động mà không cần đến phòng tập là vô tận. Bạn cũng có thể làm những điều đơn giản như đi bộ đến cửa hàng tạp hóa hay đưa đón con đi học.

Có một thứ gọi là NEAT (sinh nhiệt hoạt động không tập thể dục), là hoạt động mà chúng ta nhận được bên ngoài quá trình tập luyện của mình. Nó có thể chiếm tới 15% đến 30% tổng lượng calo tiêu thụ hàng ngày của chúng ta, điều này khá đáng kể.

Mặc dù bạn có thể đang tập luyện, nhưng nếu bạn không di chuyển bên ngoài buổi tập, bạn lại được coi là người ít vận động. Vì vậy điều quan trọng là phải luôn vận động hàng ngày, đặc biệt là nếu bạn có mục tiêu giảm cân.

Xem thêm:

Đây là việc những người dưới 30 tuổi cần phải làm ngay để bảo vệ xương khi về già

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/neu-lam-nhung-dieu-nay-ban-se-khong-can-phai-tap-the-duc-de-giam-can-34567/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY