Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

New York điều tra hội chứng viêm liên quan virus gây Tu vong ở trẻ em

Trẻ em mắc Hội chứng Viêm Đa hệ Trẻ em có triệu chứng sốt cao kéo dài, mẩn đỏ, đau bụng dữ dội, tim đập nhanh và lưỡi chuyển màu đỏ, hiện đã có 3 em Tu vong ở New York, Mỹ.

Trẻ em đeo khẩu trang chơi đùa trên đường phố ở New York trong đợt dịch bệnh

Theo phóng viên TTXVN tại New York, Thống đốc Andrew Cuomo ngày 10/5 cho biết bang New York hiện đang nghiên cứu, điều tra 85 ca bệnh có hội chứng viêm liên quan tới một loại virus khiến ít nhất 3 trẻ em tại đây vừa Tu vong.

Bệnh này, được biết đến với tên gọi Hội chứng Viêm Đa hệ Trẻ em, cho thấy một khía cạnh đáng lo ngại nữa của đại dịch COVID-19 mà cho đến nay người ta vẫn nghĩ rằng hầu như không ảnh hưởng tới trẻ em.

Hai trong số 3 trẻ em đã Tu vong đang ở tuổi học sinh tiểu học và một em ở tuổi vị thành niên. Cả 3 em sống ở các địa phương khác nhau và không hề có bệnh nền.

Bệnh Hội chứng Viêm Đa hệ Trẻ em mới được nhắc tới lần đầu tiên trong tuần qua sau khi sở y tế thành phố New York ngày 1/5 thông tin tới đội ngũ y bác sỹ của thành phố về sự xuất hiện của bệnh này tại Anh.

[Phát hiện một số trẻ mắc hội chứng lạ nghi có liên quan đến COVID-19]

Các bác sỹ cho hay hội chứng viêm của bệnh rất giống với

Trẻ em mắc bệnh có triệu chứng sốt cao kéo dài, mẩn đỏ, đau bụng dữ dội, tim đập nhanh và lưỡi chuyển màu đỏ.

Hiện, bệnh đã được ghi nhận cả ở những bang khác của Mỹ như Louisiana, Mississippi và California.

Tới nay, khả năng mở cửa lại toàn bộ các hoạt động kinh tế ở bang New York, nhất là thành phố New York, còn khá xa vời.

Thống đốc Cuomo cho biết ông có thể sẽ cho phép những khu vực có tình trạng dịch bệnh ít nghiêm trọng hơn, chủ yếu là vùng nông thôn, mở lại hoạt động vào cuối tháng này.

Còn với tâm dịch là thành phố New York, ông cho rằng hiện không ai có thể khẳng định khi nào có thể mở lại các hoạt động./.

Hải Vân (TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/new-york-dieu-tra-hoi-chung-viem-lien-quan-virus-gay-tu-vong-o-tre-em/639466.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Bệnh Kawasaki là một căn bệnh mà trẻ nhỏ (dưới 5 tuổi) có thể mắc phải. Bệnh có thể có các triệu chứng như sốt, nổi phát ban, đỏ mắt, sưng hạch bạch huyết cũng như đau khớp xương và các triệu chứng tim mạch.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.