Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Ngày 12/4/2020, Bệnh viện Bạch Mai sẽ trở lại khám chữa bệnh bình thường

Chiều 10/4/2020, tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyễn Phong báo cáo về tình hình tại khu cách ly BV Bạch Mai.

Theo đó, ngày 9/4/2020, UBND quận Đống Đa, TP Hà Nội có quyết định về việc chấm dứt cách ly y tế tập trung đối với 397 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương về nhà, tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe.


Uỷ viên Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao tặng quà cho Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: BV Bạch Mai

Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 1551/QĐ-BYT về Hướng dẫn cách ly y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh, theo đó, đối với cơ sở y tế sau khi thực hiện đủ 14 ngày cách ly, không có phát sinh, thực hiện đủ 2 lần xét nghiệm âm tính có thể chấm dứt cách ly y tế.

Đối với BV Bạch Mai, đến ngày Chủ nhật (12/4/2020) hết 14 ngày, trên cơ sở thưc tiễn và đề xuất của BV Bạch Mai, quận đề nghị chấm dứt tổ chức cách ly y tế đối với khu vực BV Bạch Mai, bệnh viện trở lại khám chữa bệnh bình thường.

TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết,  khu vực Bệnh viện Bạch Mai đến nay cơ bản đã được kiểm soát được dịch. Cơ quan chức năng đã rà soát được 26.506 trường hợp tại cộng đồng, lấy mẫu xét nghiệm 21.975 trường hợp, trong đó 14.037 mẫu có kết quả âm tính.

Về công tác xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã lấy được 49.598 mẫu, trong đó có 10.594 mẫu test nhanh và hơn 39.000 mẫu xét nghiệm RT-PCR. Qua đó, đơn vị đã phát hiện 40 trường hợp dương tính, tuy nhiên 37/40 trường hợp này khi xét nghiệm khẳng định lại đều âm tính, còn 3 trường hợp đang đợi kết quả.

Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai thực hiện quy định “nội bất xuất, ngoại bất nhập” bắt đầu từ ngày 28/3 sau khi ghi nhận thêm 2 ca nhiễm COVID-19 tại bệnh viện.

Chỉ đạo về việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu UBND quận Đống Đa ra quyết định hết thời hạn cách ly đối với BV Bạch Mai, bệnh viện khám chữa bệnh lại như bình thường.

Anh Văn

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e912703f8ec6ec923573592)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY