Dinh dưỡng hôm nay

Ngày đầu tiên thực hiện ai ở đâu ở đó, Đà Nẵng ghi nhận 9 F0 trong cộng đồng

(MangYTe) - Ngành y tế TP Đà Nẵng đang khẩn trương thực hiện xét nghiệm để bóc tách các trường hợp F0 trên địa bàn. Trong ngày 16/8 đã phát hiện 9 ca Covid-19 trong cộng đồng.

Lực lượng tổ dân phố giám sát việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch tại địa bàn khu dân cư.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, trong ngày 16/8, thành phố ghi nhận thêm 96 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 31 ca đã được cách ly tập trung; 20 ca được cách ly tại nhà ngay khi phát hiện có liên quan đến các trường hợp F0; 36 ca trong khu vực phong toả và 9 ca chưa được cách ly khi lấy mẫu xét nghiệm.

Trong 20 ca đã được cách ly tại nhà ngay khi phát hiện có liên quan đến các trường hợp F0, có 15 ca có xét nghiệm âm tính trước đó, gồm14 ca là tiểu thương chợ Đầu Mối, và 1 ca về từ vùng dịch hoàn thành cách ly; 5 ca chưa có xét nghiệm trước đó, gồm 4 ca là tiểu thương chợ Đầu Mối, và 1 ca là F1 liên quan F0 chợ Đầu Mối.

Đáng lưu ý, trong ngày đầu tiên phong tỏa toàn thành phố, thực hiện "ai ở đâu thì ở đó", tp đà nẵng có 9 ca trong cộng đồng được phát hiện, trong đó có 1 ca là đoàn thanh niên tuyên truyền phòng chống dịch tại phường hòa cường nam, tăng cường cho tung tâm y tế hải châu, có xét nghiệm âm tính trước đó; 6 trường hợp là tiểu thương, người có liên quan đến chợ đầu mối hòa cường chủ động đến khám, xét nghiệm tại các cơ sở y tế; 1 bệnh nhân có triệu chứng và đến phòng khám thiện nhân xét nghiệm; 1 ca là bác sĩ khoa ngoại bệnh viện tâm trí.

Rào chắn được đặt tại các kiệt, hẻm trong khu dân cư.

Như vậy, tính từ ngày 10/7/2021 đến nay, tp đà nẵng đã ghi nhận 1.875 ca mắc covid-19. trong ngày 16/8, thành phố cũng đã tổ chức xét nghiệm cho 72.975 lượt người. hiện, ngành y tế thành phố đang khẩn trương thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp rt-pcr và test nhanh để bóc tách các trường hợp f0 trên địa bàn.

Tại cuộc họp với ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 thành phố, chủ tịch ubnd tp đà nẵng lê trung chinh cho biết, trong ngày đầu tiên thực hiện quyết định số 2788/qđ-ubnd, hầu hết người dân trên địa bàn thành phố đều đồng lòng và chấp hành tốt chủ trương của thành phố. lực lượng công an thành phố và các quận, huyện xã, phường đã đồng loạt ra quân, bố trí lực lượng duy trì các điểm chốt trực kiểm soát liên ngành tại các tuyến đường để giám sát mọi trường hợp ra đường không đúng quy định.

Chủ tịch tp đà nẵng cũng đề nghị trong thời gian này, lực lượng y tế cần khẩn trương thực hiện nghiêm túc công tác lấy mẫu tại cộng đồng; đồng thời yêu cầu các địa phương thực hiện tốt quy định "5 không": không để bất cập nào trong thực hiện xét nghiệm; không để người dân nào thiếu ăn, thiếu thông tin; không để lây nhiễm chéo; không để thông tin sai sự thật gây nhiễu nhân tâm; không để người dân tập trung đông người trong khu phong tỏa, khu cách ly.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ngay-dau-tien-thuc-hien-ai-o-dau-o-do-da-nang-ghi-nhan-9-f0-trong-cong-dong-20210817084543397.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY