Kinh tế xã hội hôm nay

Nghệ An: Hạn chế di chuyển, tụ tập trong dịp Tết Nguyên đán

(PetroTimes) - UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu trong dịp Tết Nguyên đán, người dân hạn chế di chuyển khi không cần thiết, hạn chế tụ tập đông người nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
Lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: BNA

Trước diễn biến phức tạp của dịch, để kiểm soát hiệu quả, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong thời gian tới, đặc biệt là vào dịp tết nguyên đán và các lễ hội đầu xuân nhâm dần 2022, ubnd tỉnh nghệ an yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, chủ tịch ubnd các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch; tổ chức phân công ứng trực, chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện, vật tư y tế, thường xuyên cập nhật thông tin, sẵn sàng ứng phó kịp thời với các tình huống dịch xảy ra trên địa bàn.

Các đơn vị, địa phương yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân trong dịp tết hạn chế di chuyển khi không cần thiết, hạn chế tụ tập đông người nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch; tuyên truyền, vận động, thông tin đến người thân trong gia đình đang học tập, làm việc ngoài tỉnh hạn chế đi/về tỉnh.

Đối với các trường hợp do nhu cầu phải đến/về địa phương phải khai báo y tế, thông báo với chính quyền địa phương và khuyến khích làm xét nghiệm, có kết quả âm tính SARS-CoV-2 trước khi về địa phương, gia đình.

Cùng với đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế cập nhật thông tin, đánh giá nguy cơ, dự báo tình hình, chủ động đề xuất UBND tỉnh/Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh có chỉ đạo kịp thời trong công tác phòng, chống dịch, nhất là phát hiện sớm biến chủng mới, tăng cường năng lực y tế cơ sở, không để quá tải hệ thống y tế.

Trong công điện về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết dương lịch, tết nguyên đán nhâm dần và lễ hội xuân 2022, ubnd tỉnh nghệ an yêu cầu sở giao thông vận tải tiếp tục thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải. chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải tổ chức vận tải hành khách phù hợp, bảo đảm an toàn giao thông và phòng dịch covid-19; không để tình trạng người dân không có phương tiện vận chuyển về quê trong dịp tết; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi tăng giá vé trái quy định.

Sở Giao thông Vận tải bố trí phương tiện dự phòng để vận chuyển người dân nghỉ Tết và trở lại làm việc, học tập khi cần điều động. Phối hợp với các cơ quan chức năng ứng phó, xử lý khi phát sinh tình huống có người nhiễm Covid-19 tại các đầu mối giao thông và trên phương tiện vận tải công cộng.

Theo thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật nghệ an, từ 18h ngày 3/1 đến 6h ngày 4/1, nghệ an phát hiện 56 trường hợp dương tính với sars-cov-2 tại 11 địa phương, trong đó có 25 trường hợp phát hiện trong cộng đồng.

Lũy tích từ đầu mùa dịch đến nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 8.289 ca mắc Covid-19 ở 21 địa phương. Trong đó nhiều nhất là tại thành phố Vinh 1.198 trường hợp. Toàn tỉnh đã có 6.934 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, ra viện; 35 người T* vong.

H.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/nghe-an-han-che-di-chuyen-tu-tap-trong-dip-tet-nguyen-dan-638041.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY