Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nghệ An: Lửa bùng phát trong đêm, 4 tàu cá đậu ở cảng bị thiêu rụi

Hà Tĩnh: 4 người nhập viện do ăn nhầm nấm độc

Tối ngày 9/10, ông trần văn nguyện - chủ tịch ubnd xã quỳnh long (huyện quỳnh lưu, nghệ an) cho biết, tại cảng cá lạch quèn đang xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 4 tàu cá bị cháy rụi.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng hơn 20h cùng ngày, một tàu cá đang đậu ở cảng cá lạch quèn bất ngờ bốc cháy dữ dội. do trên tàu không có người nên đám cháy không được ai phát hiện.

Chỉ đến khi ngọn lửa bùng phát mạnh, cháy lan ra cả tàu thì người dân xung quanh mới phát hiện và hô hào dập lửa. do 4 tàu cá đậu sát nhau trong cảng nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan rộng ra, thiêu cháy toàn bộ 4 tàu cá này.

Nhận được tin báo, Cảnh sát chữa cháy đã điều động nhiều xe cứu hỏa đến cứu tàu. Tuy nhiên, do tàu bằng gỗ lại có nhiều vật dụng dễ cháy, và lượng dầu nhiều nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Đến gần 22h cùng ngày, vụ cháy vẫn chưa được khống chế. hiện tại 4 tàu cá này đã bị lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn.

Được biết, cả 4 tàu cá này thuộc loại lớn trên 400cv và đều thuộc đội tàu của xã sơn hải, huyện quỳnh lưu, nghệ an.

Theo người dân chứng kiến vụ cháy cho biết, do tàu chuẩn bị ra khơi nên lượng dầu trong tàu rất nhiều. khi xảy ra cháy, do nước cạn không thể tách được 4 tàu cá cách xa nhau nên cả 4 tàu bị cháy và khó dập lửa.

Hiện tại phần gỗ của các tàu đã bị thiêu cháy, giờ đến cháy phần dầu trong tàu. lực lượng chức năng huyện quỳnh lưu đang tiếp tục nổ lực dập lửa cứu 4 tàu cá này.

Trần Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/nghe-an-lua-bung-phat-trong-dem-4-tau-ca-dau-o-cang-bi-thieu-rui-post100403.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY