Theo đó, vào sáng ngày 24/6, gia đình anh Đỗ Quang Anh (trú huyện Quế Phong, Nghệ An) phát hoảng khi nhận được tin báo của Điện lực tỉnh Nghệ An về số lượng điện tiêu thụ và số tiền phải trả của tháng 6/2020. Theo hoá đơn, gia đình anh Quang Anh tiêu thụ đến hơn 5093Kwh và phải trả tổng số tiền hơn 16 triệu đồng.
Nhận thấy số lượng điện tiêu thụ là bất thường, trong khi gia đình mình không kinh doanh, chỉ sử dụng điện sinh hoạt bình thường, anh Quang Anh lập tức phản ánh lên Điện lực huyện Quỳ Châu.
Sau khi tiếp nhận phản ánh của gia đình anh Quang Anh, phía Điện lực Quỳ Châu đã xuống kiểm tra và phát hiện có sự sai sót trong quá trình nhập số liệu.
Sau khi kiểm tra lại thì lượng điện tiêu thụ thực tế của gia đình anh Quang Anh chỉ 253Kwh và chỉ phải trả số tiền hơn 500 nghìn đồng.
Theo ông Trương Quang Định - Giám đốc Điện lực Quỳ Châu (Công ty Điện lực Nghệ An) xác nhận sự việc trên và cho biết, do nhân viên đi ghi số điện dẫn đến việc nhầm lẫn trong khâu nhập chỉ số cho ra hóa đơn.
“Sau sự cố sai sót này, hiện Điện lực Quỳ Châu đã tiến hành rà soát lại toàn bộ các hộ gia đình trên địa bàn và tiến hành kỷ luật nghiêm với cán bộ đã để xảy ra sai sót”, ông Định cho biết thêm.
Được biết, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng điện.
Hiện phía Công ty Điện lực Nghệ An đang cho rà soát lại tất cả các khách hàng để kịp thời xử lý, khắc phục nếu có sai sót trong việc sử dụng điện tháng 6 này.
Chủ đề liên quan:
Điện lực Quỳ Châu Điện lực tỉnh Nghệ An ghi số điện Giám đốc Điện lực Quỳ Châu hóa đơn điện huyện quế phong khách hàng nghệ an nhập chỉ số điện sai sót tiêu thụ điện