Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

NghệAn: Nhiều cửa hàng phớt lờ chủ trương cách ly xã hội

Dù đã có Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu của UBND tỉnh Nghệ An về thực hiện đợt cao điểm phòng chống Covid-19 đã ban hành, nhưng nhiều cửa hàng không thiết yếu vẫn tìm cách hoạt động kinh doanh.

Từ 0h ngày 1/4, theo quy định, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu tại Nghệ An phải tạm dừng hoạt động đến hết ngày 15/4. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, vẫn còn một số hàng, quán vẫn tìm cách "né" để kinh doanh.

Sáng 3/4, nhiều cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu ở thành phố Vinh vẫn mở cửa hoạt động

Ngay trên tuyến đường chính phố Nguyễn Thị Minh Khai (TP. Vinh), nhiều cửa hàng mua bán, sửa chữa điện thoại di động phớt lờ các khuyến cáo vẫn mở cửa chờ khách vào, ra giao dịch. Trước sự nhắc nhở của các tổ tuần tra công tác của phường nhiều chủ cửa hàng giải thích: “Cửa hàng vừa là nhà ở, vừa là nơi kinh doanh nên chỉ mở cửa “cho thoáng”, chứ không kinh doanh”.

Tại chợ Cọi (TP. Vinh), một vài cửa hiệu buôn bán sản phẩm, thiết bị không cấp thiết vẫn mở cửa

Ngoài ra, tại một số chợ dân sinh trên địa bàn, điển hình như chợ Cọi (xã Hưng Lộc) các quầy ốt kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu như: giày dép, quần áo, chăn ga, đồ gia dụng… vẫn mở cửa buôn bán bình thường. 

Siêu thị điện máy HC trên đường Lê Hồng Phong, dù phía ngoài đóng cửa không hoạt động song không treo biển “tạm thời nghỉ bán”, bên trong vẫn lén lút bán hàng. Khi có khách, bảo vệ siêu thị sẽ hướng dẫn “đi cửa sau” và phía cửa sau này có 1 bảo vệ khác dẫn khách vào. Phía trong, siêu thị có khoảng 3-5 nhân viên đón tiếp khách, bán hàng, thanh toán tiền. Theo quan sát của phóng viên, từ 9h đến 11h sáng ngày 3/4, tại siêu thị điện máy này có khoảng 20 lượt khách đến mua các mặt hàng như: Máy tính, máy lọc nước, tivi, tủ lạnh…

Bên trong siêu thị vẫn bán hàng bình thường cho khách đến mua các thiết bị điện tử, điện lạnh

Trước đó, ngày 27/3/2020, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Công văn số 1818 quy định các dịch vụ được phép hoạt động và không được hoạt động kể từ 0h ngày 28/3/2020 cho đến hết ngày 15/4/2020. Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An quy định các dịch vụ được phép hoạt động bao gồm: Siêu thị tổng hợp (trừ các dịch vụ vui chơi, ăn uống tại chỗ); khách sạn, trung tâm thương mại; chợ dân sinh; các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, các cửa hàng hoa, trái cây (trừ dịch vụ ăn uống tại chỗ); chuỗi kinh doanh nông sản, thực phẩm; các cơ sở kinh doanh Thu*c phòng, chữa bệnh cho người; các phòng khám; các dịch vụ: ngân hàng, văn phòng, bưu chính, viễn thông; các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng xăng, dầu, gas, khí đốt; các cơ sở kinh doanh phân bón, Thu*c bảo vệ thực vật, vaccine phòng bệnh cho gia súc, gia cầm... các dịch vụ thuộc danh mục không thiết yếu tạm thời đóng cửa kinh doanh đến hết ngày 15/4.

Hoàng Trinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/nghe-an-nhieu-cua-hang-phot-lo-chu-truong-cach-ly-xa-hoi-135238.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY