Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An xuất hiện nhiều ca bệnh sốt xuất huyết

Người dân còn lơ là, chủ quan trong phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Cán bộ y tế phun hóa chất diệt muỗi sốt xuất huyết

Trong đó, xã Diễn Bích đã ghi nhận 77 bệnh nhân mắc (66 bệnh nhân đã khỏi bệnh); xã Diễn Ngọc có 9 bệnh nhân mắc (9 người này đã khỏi bệnh)... ngành y tế và chính quyền địa phương đã triển khai kịp thời các biện pháp để khống chế không để gia tăng bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.

Bác sĩ Cao Đình Minh - Giám đốc Trung tâm Y tế Diễn Châu thông tin: Ngay sau khi phát hiện ca mắc bệnh sốt xuất huyết đầu tiên, Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu, các trạm y tế đã thực hiện giám sát chặt chẽ tình hình diễn biến bệnh sốt xuất huyết; tăng cường xuống các hộ gia đình tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng bệnh; vận động người dân vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, diệt loăng quăng, bọ gậy.

Tuyên truyền người dân phòng chống bệnh sốt xuất huyết

BS Phạm Đình Tùng - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An nói: Qua hoạt động kiểm tra, giám sát tại các xã của huyện Diễn Châu cho thấy rằng người dân vẫn còn tâm lý chủ quan, lơ là trong việc phòng chống bệnh. Tại các hộ gia đình vẫn phát hiện nhiều ổ loăng quăng. Vệ sinh môi trường ở các khu dân cư chưa sạch. Nếu tình trạng người dân chủ quan, mất cảnh giác thì nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết là rất cao.

Hiện nay, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An đã và đang chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác truyền thông đến mọi người dân. Đặc biệt chú trọng việc truyền thông trong nhà trường để mỗi học sinh trở thành một tuyên truyền viên, thành viên phòng chống sốt xuất huyết tích cực tại gia đình. Ngoài ra, các địa phương cần tăng cường giám sát và phát hiện sớm những ca bệnh mới với các triệu chứng sốt cao, sốt đột ngột đi kèm với các triệu chứng ho, sổ mũi, đau đầu, kịp thời đưa người bệnh đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời.

Từ Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nghe-an-xuat-hien-nhieu-ca-benh-sot-xuat-huyet-n174635.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian.
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu là bệnh gặp ở cả trẻ em và người lớn, không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể bị xuất huyết não mà Tu vong.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Bệnh có thể được phát hiện tình cờ: làm xét nghiệm tế bào máu ngoại vi thấy có số lượng tiểu cầu giảm .
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY