Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nghề sống thử trong nhà ma ám ở Trung Quốc

Các công ty môi giới bất động sản hoặc người có nhu cầu mua nhà sẵn sàng chi ra một khoản tiền để thuê người sống thử trong ngôi nhà bị đồn là ma ám trước khi quyết định xuống tiền.
Một ngôi nhà bị đồn ma ám ở Bắc Kinh, Trung Quốc (Ảnh: Getty).

Theo nhật báo dahe daily, ở trung quốc có một nghề gọi là nghề sống thử trong các căn nhà ma ám. công ty bất động sản trung quốc hoặc người mua nhà sẽ thuê người sống thử trong căn nhà khó bán vì bị đồn "ma ám". những người sống thử này sẽ được trả công một nhân dân tệ mỗi phút, và có thể nhận 220 usd cho một ngày sống thử.

Zhang, một quân nhân về hưu đang làm nghề sống thử trong nhà ma ám, cho biết ông quen khoảng 10 người làm nghề này. "Đây là thị trường mà nhu cầu không cao. Đó không phải một nghề phù hợp để làm toàn thời gian, nhưng có thể làm thêm. Những người sống thử có thể phải di chuyển khắp đất nước và không biết điểm dừng tiếp theo ở đâu", ông Zhang nói.

Ông cho biết, mấy năm gần đây, mỗi năm ông chỉ nhận được một "đơn hàng". Khách hàng của ông thường là công ty môi giới bất động sản muốn đẩy hàng những căn nhà "ma ám" hoặc người muốn mua nhà nhưng sự nó bị ma ám.

"Họ sợ không dám ngủ ở nơi như vậy nên họ thuê người sống thử xem có an toàn không", ông Zhang nói và cho biết thêm, ông dùng cuộc gọi video để cho khách hàng thấy ông đã kiểm tra mọi ngóc ngách của ngôi nhà như thế nào.

"Một số người bạn của tôi nói rằng, công việc đó không hề khó khăn, ngủ một đêm và được trả tiền. Họ nhờ tôi giới thiệu để cùng làm, nhưng hầu hết họ lại sợ và bỏ việc ngay sau lần đầu tiên", ông Zhang chia sẻ.

Ở châu Á, người ta thường tránh mua những ngôi nhà có người ch*t "bất thường" vì cho rằng đây là điềm xui. Do vậy, những ngôi nhà bị đồn "ma ám" có xu hướng bán lại với mức giá thấp hơn nhiều so với bình thường.

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/nghe-song-thu-trong-nha-ma-am-o-trung-quoc-632975.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY