Giảm cân hôm nay

Nghệ thuật mặc đẹp cho người đẫy đà

Nếu bạn sở hữu vóc dáng không mấy thon gọn và những đường cong gợi cảm mất hút từ khi nào thì đừng vội mặc cảm. Bởi chỉ cần một chút thay đổi cộng thêm chút khéo léo trong cách ăn mặc, bạn sẽ khắc phục được những nhược điểm này.

Những đường kẻ sọc

Những đường kẻ sọc thẳng sẽ giúp bạn có được hình dáng khá là “thắt đáy lưng ong” và có lợi thế về chiều cao hơn những gì bạn mong muốn. Và bạn cũng nhớ tránh xa những bộ cánh có hình kẻ ngang hoặc kẻ ô vuông nếu không muốn những yếu điểm về thể hình của mình bị lộ rõ hơn, vì chúng chỉ thích hợp với người gầy (ốm) và có vóc dáng nhỏ bé.

Không diện những chiếc áo thùng thình

Thật sai lầm khi nhiều phụ nữ cho rằng việc mặc những chiếc áo có size càng lớn kiểu như áo blouse của bác sĩ sẽ giúp che bớt vóc dáng “ngoại cỡ” của họ. Theo sự đánh giá của các chuyên gia thời trang, thì đây sẽ là một sai lầm tối kỵ vì kiểu ăn mặc “khác người” này của bạn càng dễ thu hút sự chú ý của những người xung quanh và khuyết điểm ngoại hình của bạn là điều rất dễ nhận ra.

Dù lời khuyên dành cho bạn là không nên chọn những bộ trang phục bó chẽn thậm chí đến mức khiến bạn khó thở, nhưng việc lựa chọn bộ trang phục quá rộng kiểu như bạn đang bơi trong đó cũng không phải là một giải pháp tối ưu. Tốt nhất là hãy chọn bộ đồ vừa vặn với kích cỡ cơ thể bạn và tạo cảm giác thoải mái khi diện chúng.

Ảnh minh họa

Cổ áo hình chữ V và áo vest

Với những chiếc áo sơ mi, bạn nên chú ý chọn loại được thiết kế theo dáng cổ hình chữ V, vì nó sẽ giúp cổ bạn dài hơn so với bình thường, đồng nghĩa với việc chiều cao cơ thể bạn được cải thiện, tạo lợi thế tôn thêm vóc dáng cho người mặc. Với loại cổ áo này bạn đừng nên đóng khít cúc (nút) ở cổ khi mặc.

Áo vest cũng là một lựa chọn hàng đầu trong số trang phục dành cho những người thừa cân, nó giúp cơ thể bạn dễ dàng khoe được số đo 3 vòng. Khi mặc áo vest bạn cũng không nên đóng cúc hoặc cài khuy nếu không muốn gây nên tác dụng ngược lại.

Quần ống đứng

Khi mặc quần bạn nên diện những chiếc quần ống đứng sẽ giúp đôi chân trở nên nhỏ và dài hơn. Gam màu tối hoặc gam màu trung tính như nâu, xanh sẫm vẫn là lựa chọn hàng đầu khi chọn quần. Có thể chọn những chiếc quần có đường kẻ sọc sẽ có tác dụng cải thiện vóc dáng hiệu quả hơn.

Diện quần legging

Quần legging là một dạng quần bó sát không dài quá và cũng không ngắn quá. Kiểu quần này cũng rất thích hợp với người chân và bắp đùi lớn. Khi chọn quần bạn nên chọn màu đen hoặc gam màu tối nói chung để giúp đôi chân trông thon, gọn và dài hơn. Những chiếc quần legging rất thích hợp khi diện cùng những chiếc áo dài chùm qua hoặc ngang mông. Một chiếc dây lưng cá tính trong trường hợp này sẽ đem lại điểm nhấn hiệu quả cho vòng 1 và vòng 2.

Hiện nay quần legging đang ngày càng được các bạn trẻ ưa chuộng bởi tính năng tiện lợi, năng động và đem lại phong cách trẻ trung cho người mặc.

Lựa chọn phụ kiện

Phụ kiện đi kèm với bộ trang phục sẽ tạo cho bộ trang phục của bạn nét mới lạ và đem lại cá tính riêng cho “chủ nhân” của nó.

Ngoài việc lựa chọn được một bộ trang phục ưng ý bạn cần chú ý đến chọn giày, túi xách, dây lưng, vòng cổ, hoa tai, trang sức….

Giày: Mặc dù giày cao gót sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao hiệu quả hơn, nhưng đi giày quá cao sẽ khiến bạn mất tự tin khi sải bước và cũng không có lợi với khung xương chậu.

Vậy nên bạn chỉ nên chọn đôi giày có chiều cao vừa phải, phối kết hợp hài hòa với bộ trang phục đang diện. Ví như, sẽ thật kệch cỡm nếu bộ trang phục bạn diện mang phong cách giản dị nhưng bạn lại chọn một đôi giày hầm hố, to và mang phong cách bụi thì sẽ chẳng hợp lý chút nào.

Trang sức: Với trang sức bạn không nên đeo quá nhiều và những màu sắc lòe loẹt thái quá. Như vậy trông bạn sẽ giống như một chú hề hoặc một con vẹt nhiều màu đấy.

Túi xách: Một chiếc túi xách nhỏ sẽ giúp bạn có thể dễ dàng mang theo những vật dụng thiết yếu bên mình và cũng làm tăng hiệu quả của bộ trang phục. Hãy nhớ rằng màu của chiếc túi xách và phong cách của nó phải ăn nhập hài hòa với bộ đồ bạn đang mặc.

Thu Hà

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nghe-thuat-mac-dep-cho-nguoi-day-da-20428/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY