Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Ngộ độc tập thể ở Lâm Đồng, hơn 100 học sinh đã xuất viện

37 người nhập viện do ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm tối

Sáng 29/5, 135 học sinh trường tiểu học n’thôl hạ phải nhập viện khẩn cấp trong tình trạng đau bụng, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn… và được chẩn đoán nghi ngộ độc thực phẩm.

Các học sinh này cùng với 275 học sinh đều khối lớp 1, 4 và 5 của nhà trường đã ăn bánh mì chà bông phô mai do một đoàn từ thiện cung cấp, sau khi ăn khoảng một giờ thì xuất hiện các triệu chứng trên.

Lãnh đạo huyện đức trọng cho biết, liên quan đến vụ việc 135 học sinh trường tiểu học n’thôl hạ, huyện đức trọng (lâm đồng), nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm, đến chiều 29/5, sau khi được điều trị, khám sàng lọc, 112 ca đã xuất viện.

Sở y tế lâm đồng đề nghị trường tiểu học n’thôl hạ thông báo cho các phụ huynh, học sinh ăn bánh mì từ thiện trên, khi có biểu hiện rối loạn tiêu hóa, triệu chứng ngộ độc thực phẩm cần đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn, điều trị; các trung tâm, cơ sở y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quản lý các cơ sở cung cấp bữa ăn từ thiện.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Minh Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ngo-doc-tap-the-o-lam-dong-hon-100-hoc-sinh-da-xuat-vien-post81006.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi bị ngộ độc nấm thì cần đưa người bị ngộ độc và người cùng ăn nấm dù chưa có biểu hiện triệu chứng đến cơ sở y tế gần nhất để chữa trị kịp thời.
  • Người bị ngộ độc sau khi ăn uống thực phẩm có hóa chất thường có triệu chứng đầy bụng, đau bụng, buồn nôn và nôn liên tục...
  • Cà độc dược là một vị Thu*c Đông y, chữa được nhiều bệnh lý, tuy vậy khi sử dụng, cần chú ý tuân thủ các hướng dẫn của thầy Thu*c.
  • Khi bị ngộ độc rượu, nạn nhân sẽ mất khả năng vận động tự chủ, không điều khiển được hành vi, gây ngừng thở và có thể Tu vong.
  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY