Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Ngoài collagen, thêm 1 thứ thần dược trẻ hóa da thần kỳ đang được các chị em thi nhau sử dụng

Đây là thành phần ngừa lão hóa mới đang được nhiều chị em ưa chuộng.

Khi tìm đến các sản phẩm làm đẹp từ bên trong, ngừa lão hóa thì nhiều chị em sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm có chứa collagen. Nhưng bên cạnh thành phần quen thuộc này, thời gian gần đây nhiều chị em Nhật Bản đang bắt đầu sử dụng thêm một thành phần được ví von là "thần dược" trẻ hóa với công dụng tối ưu hơn hẳn, đó là: NMN.

NMN là tên viết tắt của nicotinamide mononucleotide, tiền thân của NAD+ - một phân tử tự nhiên có sẵn trong cơ thể. NAD+ có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Trong một nghiên cứu của David Sinclair (nhà nghiên cứu chống lão hóa nổi tiếng của Đại học Harvard) được công bố trên tạp chí Cell về 3 hợp chất resveratrol, NAD + và sirtuins; ông và các đồng sự của mình đã chỉ ra kết quả: "Những con chuột bạch được tiêm NMN có thời gian chạy tăng lên 60% so với những con không được tiêm NMN và chạy hăng hơn cả những con chuột trẻ hơn".

Sinclair còn nói thêm NMN mang lại lợi ích tương tự như việc cải thiện lưu lượng máu bằng cách tập thể dục. Lưu lượng máu bị thiếu hụt cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng quá trình lão hóa, khiến não và cơ bắp không còn hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, việc cải thiện lưu lượng máu cũng được Sinclair dự đoán là sẽ giúp cải thiện các mô và cơ quan bị lão hóa, tăng tốc độ chữa lành vết thương.

NAD+ (Nicotinamide, Adenine, Dinucleotide) là phân tử quan trọng, tham gia vào nhiều phản ứng của tế bào. NAD+ sẽ kích hoạt các enzyme, gen chống lão hóa sirtuins hoạt động bình thường, điều chỉnh PARP giúp sửa chữa các DNA bị tổn thương, làm chậm quá trình lão hóa.

Tuy nhiên, NAD+ trong cơ thể sẽ giảm dần theo độ tuổi, từ sau 20 tuổi và giảm mạnh khi bước qua ngưỡng 40 tuổi. Lúc này, cơ thể sẽ phải đối mặt với các dấu hiệu lão hóa rõ rệt và nhanh chóng, việc bổ sung NMN để chuyển hóa thành NAD+ được xem là giải pháp ngừa lão hóa hiệu quả, duy trì làn da trẻ trung và sức khỏe dẻo dai.

Về việc bổ sung NMN cho cơ thể, thực ra hoạt chất này tồn tại trong tự nhiên ở nhiều loại thực phẩm quen thuộc như thịt bò sống, tôm, bông cải xanh, bắp cải, quả bơ, dưa chuột, đậu nành, cà chua, nấm… Tuy nhiên, hàm lượng NMN trong tự nhiên rất nhỏ, không đủ để cung cấp và mang lại hiệu quả rõ ràng cho cơ thể.

Vì vậy, cách bổ sung NMN tối ưu vẫn là sử dụng các sản phẩm, thực phẩm chức năng chuyên biệt. Bản thân nhà nghiên cứu Sinclair cũng sử dụng NMN và cho rằng hoạt chất này khá an toàn đối với tổng thể sức khỏe.

NMN hiện cũng đang được nhiều công ty mỹ phẩm ứng dụng vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp da từ bên trong. Việc bổ sung các sản phẩm có chứa NMN từ sớm cũng là cách giúp các chị em ngừa lão hóa hiệu quả, duy trì nhan sắc trẻ đẹp về lâu về dài. NMN thường được sản xuất ở dạng lỏng hoặc dạng viên uống để các chị em dễ dàng lựa chọn sản phẩm thích hợp. Các sản phẩm chứa NMN thường có mức giá khá cao, tuy nhiên, vì hứa hẹn khả năng cải thiện làn da, ngừa lão hóa thần kỳ nên đây vẫn là thành phần được nhiều chị em tìm mua.

Dưới đây là một số sản phẩm có chứa NMN nổi bật mà bạn có thể tham khảo ngay để phòng ngừa lão hóa:

Aishitoto NMN Gold (Giá: 7.490k) thúc đẩy sản sinh NAD+, có tác dụng trẻ hóa và ngăn ngừa sớm các dấu hiệu lão hóa.

Peauhonnête NMN+ Arg Liquid 12000 (Giá: 8.000k) tạo ra thành phần NMN ở trạng thái ổn định, chiết xuất từ sản phẩm lên men cộng sinh của khuẩn axit lactic, khuẩn natto và nấm men.

Codeage Liposomal NMN (Giá khoảng 2 triệu đồng) chứa vitamin B12, Resveratrol, Betaine, Quercetin giúp ngừa lão hóa, cải thiện làn da từ bên trong.

https://afamily.vn/ngoai-collagen-them-1-thu-than-duoc-tre-hoa-da-than-ky-dang-duoc-cac-chi-em-thi-nhau-su-dung-20220520144359801.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ngoai-collagen-them-1-thu-than-duoc-tre-hoa-da-than-ky-dang-duoc-cac-chi-em-thi-nhau-su-dung-20220520144359801.chn)
Từ khóa: trẻ hóa da

Chủ đề liên quan:

trẻ hóa da

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY