Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Ngừa tai biến mạch máu não bằng thực phẩm Nhật Bản

Để đạt được hiệu quả tối ưu trong phòng ngừa và điều trị tai biến mạch máu não, chuyên gia khuyên dùng những thực phẩm chứa enzym Nattokinase, thường có mặt trong một món ăn truyền thống Nhật Bản.

Nattokinase - “khắc tinh” của cục máu đông

Nhắc tới Nattokinase là nhắc tới một enzym hoạt huyết cao, có nguồn gốc từ Natto- một món ăn truyền thống, gắn liền với đời sống ẩm thực của người Nhật từ xaxưa tới nay. Món ăn Natto không những bổ dưỡng mà còn là phương Thu*c dân gianđể chữa các bệnh liên quan tới tim mạch và mạch máu, được người Nhật sử dụnghàng ngày như bí quyết sống khỏe, đẩy lùi bệnh tật.

Việc tìm ra enzym Nattokinase có trong món ăn truyền thông Natto của người Nhật đã tạo ra bước tiến mới trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị TBMMN

Thông qua các nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm ra và chứng minh được trongNatto có chứa một enzyme vô cùng quan trọng mang tên Nattokinase. Không giốngnhư hầu hết các Thu*c chống đông máu khác là ức chế sản xuất sợi tơ huyết,Nattokinase trực tiếp làm tiêu sợi tơ huyết nên giải phóng tiểu cầu và giải tỏanhững khu vực mà dòng máu lưu thông bị cản trở.

Bằng cách kích thích cơ thể tăngcường sản xuất plasmin (enzym nội sinh trong cơ thể làm tan sợi tơ huyết),Nattokinase không những giúp làm tan cục máu đông đã hình thành mà còn hoạt độngnhư một thành phần chống hình thành cục máu đông. Đặc biệt, vì là hoạt chất tựnhiên nên Nattokinase an toàn và không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

Phòng ngừa, hỗ trợ điều trị Tai biến mạch máu não

Giới chuyên môn đánh giá rằng việc tìm ra enzym Nattokinase đã tạo ra bước tiếnmới trong phòng ngừa và hỗ trị điều trị Tai biến mạch máu não. Tuy nhiên, trongphòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến mạch máu, trong đó có taibiến mạch máu não, Nattokinase chỉ phát huy tác dụng tối đa khi được sử dụngđúng hàm lượng chuẩn (2000 FU/ ngày).

Sử dụng Nattokinase hàng ngày và theo hàm lượng chuẩn sẽ có tác dụng tối đa trong phòng ngừa và điều trị TBMMN

Hiện nay, Enzym Nattokinase đã được đưa vào một số sản phẩm nhằm hỗ trợ việcphòng ngừa, điều trị tai biến mạch máu não. Tuy nhiên, người bệnh nên lưu ý lựachọn sản phẩm với thành phần chính là Nattokinase từ Nhật Bản, được chứng nhậnchất lượng bởi Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người bình thường và những người có yếu tốnguy cơ cao như: người bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn lipid máu,béo phì,.. đều có thể sử dụng sản phẩm chứa Nattokinase mỗi ngày trong thời giandài với mục đích hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máuđông (tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, biến chứng tim mạch ở bệnh đáitháo đường), tăng tuần hoàn máu và giúp ổn định huyết áp mỗi ngày.

AloBacsi.vn
Theo Tấn Tài - VietNamNet
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ngua-tai-bien-mach-mau-nao-bang-thuc-pham-nhat-ban-n136909.html)

Tin cùng nội dung

  • Chính vì nghĩ rằng Thuốc nhỏ mũi chỉ cho tác dụng tại chỗ, không hấp thu vào máu đã có không ít người lạm dụng dẫn đến tai biến do Thuốc.
  • Người bị tăng huyết áp nhẹ: có số đo huyết áp tối đa từ 140 - 159mmHg và/hoặc số đo của huyết áp tối thiểu từ 90-99mmHg
  • Mặc dù đã được sử dụng trong hơn 50 năm qua nhưng sự an toàn và hiệu quả của các biện pháp Tr*nh th*i vẫn tiếp tục được nghiên cứu.
  • U mạch máu là khối u lành tính, do tăng sinh các mạch máu, (động mạch, tĩnh mạch, mao mạch).
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Chụp mạch máu não là một kỹ thuật hình ảnh nhằm khảo sát các mạch máu trong não. Một máy quét được sử dụng để chụp hình ảnh các mạch máu, sau đó tái tạo hình ảnh ba chiều (3-D) bằng cách sử dụng phần mềm chuyên dụng trên máy tính. Các hình ba chiều giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh (radiologist) xem chính xác hơn cấu trúc của mạch máu trong các bệnh như: phình động mạch, hẹp mạch trong sọ hoặc ngoài sọ, và đột quỵ…
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY