Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người có nồng độ vitamin D cao hiệu quả tập thể dục tốt hơn

Nghiên cứu mới đây đăng tải trên tạp chí Phòng ngừa tim mạch châu Âu cho thấy, người có nồng độ vitamin D cao hơn khi tập thể dục giữ được nhịp tim tốt hơn.

Tác giả nghiên cứu, TS. Amr Marawan, Đại học Virginia Commonweath cùng các đồng nghiệp đã phân tích thông tin từ gần 2.000 người Mỹ trong độ tuổi 20-49 tham gia cuộc khảo sát sức khỏe quốc gia từ năm 2001-2004. Những người này được lấy mẫu máu để phân tích hàm lượng vitamin D trong máu, họ cũng trải qua bài kiểm tra tập thể dục trên máy chạy bộ để đo VO2 max - một chỉ số nhịp tim khi tập thể dục. VO2 max cho biết, lượng ôxy tối đa mà cơ thể có thể sử dụng khi tập thể dục được đo bằng đơn vị mililit ôxy tiêu thụ trên kilogam trọng lượng cơ thể mỗi phút. Những người tham gia được chia thành 5 nhóm dựa trên mức vitamin D, những người trong nhóm có mức vitamin D cao nhất có VO2 max cao hơn khoảng 3 đơn vị so với nhóm có nồng độ vitamin D thấp nhất.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng, khi nồng độ vitamin D tăng, VO2 max cũng tăng lên. Theo TS. Amr, các thụ thể vitamin D được tìm thấy trên nhiều loại tế bào trong cơ thể bao gồm tế bào cơ tim, vitamin D giúp tổng hợp protein cơ hoặc sản xuất năng lượng trong tế bào giúp tim hoạt động tốt hơn.

Nghiên cứu khuyến khích người dân nên bổ sung vitamin D ở liều phù hợp giúp tăng cường ảnh hưởng tích cực lên tim và đạt hiệu quả cao khi tập thể dục.

Quốc Cường

((Theo LS, 11/ 2018))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguoi-co-nong-do-vitamin-d-cao-hieu-qua-tap-the-duc-tot-hon-n150836.html)

Tin cùng nội dung

  • Đau dạ dày gồm bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, stress và đặc biệt là thói quen ăn uống, sinh hoạt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Trái với suy nghĩ của nhiều người, vitamin C có tác dụng tích cực đối với chứng viêm dạ dày.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY