Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Người dân Hàn Quốc phải đeo khẩu trang khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng

Theo quy định của các cơ quan chức năng Hàn Quốc, bắt đầu từ ngày 26/5, người dân khi đi lại bằng các phương tiện giao thông công cộng, taxi phải đeo khẩu trang. Đây là một trong những biện pháp đang được áp dụng ở Hàn Quốc nhằm làm chậm sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 trong bối cảnh nước này bắt đầu trở lại cuộc sống bình thường.

Hàn Quốc đang áp dụng các biện pháp hạn chế tiếp xúc nơi công cộng, một phần trong nỗ lực làm chậm sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, nhất là khi các phương tiên giao thông công cộng bắt đầu hoạt động trở lại và số các phương tiện giao thông công cộng đang tăng lên.

Quan chức Bộ Y tế Hàn Quốc Yoon Taeho cho biết, người dân cũng được yêu cầu  đeo khẩu trang trên tất cả các chuyến bay trong nước và quốc tế từ ngày mai. Trong khi đó, bắt đầu từ tháng 6, những người chủ sở hữu của các cơ sở "có nguy cơ cao" như quán bar, phòng tập thể dục và phòng hòa nhạc sẽ buộc phải đăng ký khách hàng tại cửa hàng bằng cách sử dụng mã QR trên điện thoại thông minh để hỗ trợ theo dõi phòng khi xảy ra lây lan dịch bệnh.

"Chúng tôi không biết bao giờ cuộc khủng hoảng COVID-19 sẽ kết thúc, ít nhất phải chờ đến khi các phương pháp điều trị và vaccine phòng bệnh ra đời. Cho đến lúc đó chúng ta sẽ phải học cách sống chung với COVID-19 ", ông Yoon nói với các phóng viên.


Tờ rơi hướng dẫn phòng bệnh COVID-19 được dán ở khắp nơi ở Hàn Quốc

Hàn Quốc đã từng trở thành tâm điểm của dịch bệnh khi xuất hiện ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc ở Daegu. Đây là nơi virus này xuất hiện lần đầu tiên ở Hàn Quốc, tuy nhiên dịch bệnh đã được  kiểm soát nhờ chiến lược "theo dõi, kiểm tra và điều trị" rộng rãi. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Hàn Quốc, đến ngày 25/5, Hàn Quốc có tổng cộng có 11.206 người được chẩn đoán mắc COVID-19, trong đó 10.226 đã hồi phục và 267 người Tu vong.

Tuy nhiên ổ dịch mới nhất tại khu phố giải trí hàng đầu Hàn Quốc là Iatewon khiến hàng chục người nhiễm bệnh. Tính đến nay, có hơn 200 trường hợp mắc bệnh có mối liên hệ với các quán bar, câu lạc bộ đêm và các địa điểm giải trí khác ở thủ đô Seoul. Nếu dịch bệnh bùng phát ở thủ đô tình hình sẽ rất nghiêm trọng bởi Seoul là thủ đô đông dân của Hàn Quốc. Vì ổ dịch mới này, một số  trường học học sinh lại tiếp tục ở nhà phòng dịch khi vừa có quyết định được đi học trở lại.

Cũng như nhiều quốc gia khác, Hàn Quốc đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, đưa cuộc sống trở lại bình thường. Mặc dù vậy, số ca mắc mới được báo cáo ở Hàn Quốc  nói chung vẫn ở mức thấp. Các cơ quan y tế Hàn Quốc vẫn đề cao  cảnh giác với nguy cơ bùng phát ở những ổ dịch mới hay các ca bệnh  nhập khẩu.

Để hạn chế dịch bệnh xâm nhập, từ ngày 1/6 tới, người nước ngoài đang cư trú tại Hàn Quốc phải xuất trình "Giấy phép tái nhập cảnh" và giấy khám sức khỏe khi nhập cảnh trở lại nước này. Quy định áp dụng với các đối tượng có thẻ cư trú người nước ngoài còn thời hạn, trừ những người có thị thực kiều bào (F-4), ngoại giao (A-1), công vụ (A-2), và thị thực miễn đăng ký cư trú theo hiệp định (A-3). Trước khi xuất cảnh, người nước ngoài muốn quay lại Hàn Quốc phải xin "Giấy phép tái nhập cảnh".

Ngoài giấy này, người nhập cảnh còn phải xuất trình giấy khám sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền, gồm các nội dung như thời điểm, người tiến hành và kết quả xét nghiệm COVID-19, cấp hai ngày trước khi nhập cảnh.

Hải Yến

(Theo ABC news)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5eccd5e2f8ec6eeb42246c92)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY