Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người dân không hài lòng với chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm ...

Tổng kết ý kiến phản ánh của người dân về dịch vụ khám chữa bệnh, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, nhiều người bệnh không hài lòng về chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm và khâu mua Thu*c, cấp phát Thu*c BHYT, dịch vụ tiện ích khi đi khám bệnh.

Theo Sở Y tế TP.HCM, khảo sát ý kiến của người bệnh ở các bệnh viện công tại TP.HCM trong tháng 9 cho thấy, trong khi số lượt ý kiến về dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh, khâu làm thủ tục khám BHYT, khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh, cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ đều giảm thì số lượt ý kiến về chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm và khâu mua Thu*c, cấp phát Thu*c BHYT lại tăng.

Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh ngoại trú trong tháng 9/2019.

Cụ thể, trong tháng 9/2019 cho kết quả: có 3.952 lượt phản ánh, tăng nhẹ so với tháng 8/2019 (tăng 1,7%), nhưng giảm rõ rệt so với cùng kỳ trong năm 2018 (giảm 36,2%). Phân bố các nội dung phản ánh có chiều hướng tăng tập trung ở các nội dung: chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm tăng 15%; khâu mua Thu*c, cấp phát Thu*c bảo hiểm y tế tăng 9,4%; chăm sóc người bệnh của điều dưỡng tăng 9,5%; công khai giá các dịch vụ trong bệnh viện tăng 7,1%. Ngược lại, số lượt ý kiến giảm ở các nội dung: dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh (giảm 6,8%); khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế (giảm 4,5%); khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh (giảm 3,4%); cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ (giảm 2,8%).

Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh ngoại trú trong tháng 8/2019 .

Với kết quả này, Sở Y tế đề nghị các bệnh viện cần rà soát và có giải pháp cải tiến chất lượng đối với những vấn đề được người bệnh phản ánh qua ki-ốt khảo sát ý kiến của người bệnh. Lưu ý các nội dung có chiều hướng tăng trong tháng 9/2019 như: nơi ngồi chờ khám bệnh và chờ kết quả xét nghiệm; khâu mua Thu*c, cấp phát Thu*c bảo hiểm y tế nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

Trước đó, phiếu khảo sát trải nghiệm bệnh nhân điều trị nội trú tại 93 bệnh viện trong thành phố, số liệu từ Sở Y tế cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2019, có 4.960 lượt phản hồi, với nhiều nội dung tích cực như: 81,3% số ý kiến về thái độ phục vụ của y bác sĩ; 94,9% đánh giá tốt về việc công khai các khoản thu viện phí.

Để tiếp tục cải tiến phương thức đăng ký khám bệnh, nhiều bệnh viện đã triển khai phần mềm đăng ký khám online (trực tuyến). Với tiện ích này, người bệnh chỉ cần ngồi nhà, truy cập mạng là có thể chủ động đăng ký ngày khám, giờ khám trước từ 1 đến 30 ngày. Đơn cử như tiện ích Medpro được áp dụng tại nhiều cơ sở khám chữa bệnh như Bệnh viện Đại học Y dược, hay Bệnh viện Nhi Đồng 1...

Theo PGS. TS. Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngành Y tế thành phố sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng các hình thức khảo sát ý kiến người bệnh để đổi mới hơn nữa công tác khám, chữa bệnh, phục vụ tốt hơn; góp phần đưa chất lượng dịch vụ y tế thành phố trở thành một trong các thế mạnh cạnh tranh ở trong nước và khu vực.

Nguyễn Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-khong-hai-long-voi-cho-ngoi-cho-kham-cho-xet-nghiem-va-dich-vu-tien-ich-khi-di-kham-benh-n164300.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Trước khi nói về sự sai số kỳ quặc trên thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) không những của tôi mà còn của nhiều người khác,
  • Gần 3 tháng triển khai hình thức mua bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình theo quy định của Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT),
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY