Tình yêu và giới tính hôm nay

Người dân TP.HCM đến đâu để tiêm vắc xin Covid-19 xuyên Tết?

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM vừa cập nhật các điểm tiêm vắc xin Covid-19 xuyên tết tại 21 quận huyện và TP Thủ Đức cho người dân có nhu cầu.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm, những người chưa tiêm vắc-xin; người đến lượt tiêm mũi 2, liều bổ sung, liều nhắc lại có thể đến bất cứ điểm tiêm nào tại 21 quận huyện, tp thủ đức để được tiêm vắc xin covid-19.

Khi đi, người dân cần mang theo chứng minh nhân dân (hoặc căn cước công dân) và giấy chứng nhận tiêm vắc xin.

Địa điểm cụ thể theo danh sách dưới đây:

Các điểm tiêm vắc xin Covid-19 xuyên Tết tại TP.HCM cập nhật tối ngày 30/1.

Hcdc khẳng định, người dân đang ở tại tp.hcm bất kể là thường trú hay tạm trú, có nhu cầu đều có thể tiêm vắc xin covid-19 mà không cần đăng ký danh sách trước. thành phố sẽ nỗ lực bao phủ vắc xin phòng covid-19 trong cộng đồng đến hết tháng 2/2022.

Mới đây, tp ghi nhận một f0 65 tuổi t* vong tại nhà. người này và gia đình đã từ chối tiêm vắc xin covid-19, không khai báo khi mắc bệnh mà tự theo dõi. khi trở nặng, người nhà báo với nhân viên y tế nhưng nạn nhân đã ngưng tim, ngưng thở. 

Nhóm nguy cơ tại TP.HCM đang được mở rộng đối tượng để bảo vệ trước Covid-19.

Hiện nay, TP.HCM có tổng cộng 92 ca nhiễm biến thể Omicron trong đó có 5 ca cộng đồng. Chùm Omicron cộng đồng đã được kiểm soát, không lây lan thêm.

Ngành y tế tp cho biết, trong thời gian qua, hầu hết các trường hợp t* vong do covid19 trên địa bàn đa số ở người thuộc nhóm nguy cơ, như người lớn tuổi, người có bệnh nền, người chưa tiêm vắc xin hoặc tiêm chưa đủ liều.

Bên cạnh đó, hiệu quả vắc xin có thể giảm dần theo thời gian, vì vậy việc tiêm mũi 3 sẽ giúp tăng khả năng bảo vệ của cơ thể trước biến thể omicron và các biến thể khác của covid-19.

Trong trường hợp đã từng mắc covid-19, người dân vẫn nên tiêm vắc xin, vì vẫn có khả năng tái nhiễm omicron, nguy cơ bị bệnh nặng hoặc truyền virus cho người khác. theo hcdc, tiêm đủ liều vắc xin là cách tốt nhất để bảo vệ cơ thể với omicron để không bị bệnh nặng, không phải nhập viện và giảm nguy cơ t* vong.

Linh Giao

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/nguoi-dan-tp-hcm-den-dau-de-tiem-vac-xin-covid-19-xuyen-tet-812843.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY