Giảm cân hôm nay

Người gầy kinh niên muốn tăng cân đón Tết, hãy tham khảo danh sách món ăn này

Những cô nàng gầy nhom đang lo lắng chưa biết làm cách nào để nhích số cân nặng lên, tự tin diện đồ đón Tết, hãy tham khảo danh sách các món ăn bổ dưỡng này nhé.

Canh rau ngót thịt bằm

Đây là một món ăn rất quen thuộc đối vỡi mỗi người dân Việt Nam. Sự kết hợp giữa vị đậm đà, thanh tao của thịt bằm cộng với mùi vị đặc trưng của rau ngót tạo nên một món ăn thanh mát, thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Với công dụng giải nhiệt, thanh lọc tuyệt vời của rau ngót sẽ giúp các chất độc bị đẩy ra ngoài nhanh chóng.

Canh củ cải thịt bò

Đây là một món canh giải nhiệt rất đơn giản nhưng cũng rất giàu dinh dưỡng vừa giúp giải độc vừa hỗ trợ tăng cân hiệu quả. Sự kết hợp của thịt bò, củ cải, cà rốt đã tạo nên một món ăn độc đáo, thanh mát, giàu dinh dưỡng.

Canh hoa thiên lý nấu cua

Vị ngọt của cua kết hợp với vị thanh mát của hoa thiên lý sẽ cho bạn một món canh giải nhiệt tuyệt vời. Hoa thiên lý có vị ngọt tính bình vừa giúp cơ thể giải độc vừa như một vị thuốc an thần giúp ngủ ngon. Điều này rất tốt cho người gầy muốn tăng cân.

Canh rong biển

Rong biển đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể đặc biệt là những người gầy khó tăng cân. Nó có tác dụng điều tiết hệ miễn dịch, giải độc chì, chống oxi hóa, chữa một lượng lớn axit béo không bão hòa, giàu chất xơ, thúc đẩy bài tiết cholesterol và ổn định hệ tiêu hóa. Đây là một món ăn đơn giản, người gầy muốn tăng cân nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày của mình.

Gà tiềm thuốc bắc

Đây là một món ăn rất quen thuộc thường được dùng cho những người mới ốm dậy, người già, người lao động nặng và đặc biệt rất tốt cho người gầy kinh niên.

Gà tiềm thuốc bắc là một món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng, chống suy nhược cơ thể và tăng cường quá trình trao đổi chất giúp người gầy hấp thu được nhiều dinh dưỡng hơn, ăn ngon hơn và ngủ sâu giấc hơn.

Ngoài ra món ăn này cón tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp điều trị một số bệnh về tim mạch, tiêu hóa, đặc biệt tốt đối với những người bị suy ngược, ốm yếu.

Gà tiềm thuốc bắc là một món ăn giàu dinh dưỡng, tăng cân hiệu quả cho người gầy kinh niên cần phải bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Shushi cuộn

Shushi cuộn được làm chủ yếu từ các nguyên liệu sau: rong biển, cơm, rau củ và thực phẩm tươi như tôm, cá, trứng cua, … Chỉ với một khẩu phần ăn rất nhỏ nhưng nó đem lại những thay đổi rất lớn, rõ rệt về trọng lượng cơ thể đối với người gầy.

Đây là một món ăn rất giàu dinh dưỡng: bổ sung nguồn carb tốt rất lớn từ gạo nhật, giàu protein, axit béo, nhiều vitamin và khoáng chất. Shushi cuộn là một món ăn tăng cân lý tưởng dành cho người gầy muốn tăng cân nhanh chóng và lành mạnh.

Giò heo hầm rau củ

Món giò heo hầm rau củ giúp bổ sung thêm chất sắt, tăng cường máu, thúc đẩy cơ bắp phát triển và giúp người gầy tăng cân nhanh chóng.

Chính vì vậy mà để cải thiện cân nặng và sức khỏe thì hãy làm mới thực đơn tăng cân của mình bằng món giò heo hầm rau củ thơm ngon và lạ miệng mỗi ngày.

Phô mai

Phô mai được xem là “vua dinh dưỡng” vì hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe. Một khẩu phần phô mai chứa khoảng 69 calo. Với thành phần nhiều sữa, protein, canxi, chất béo, cholesterol tốt… nên chắc chắn dùng phô mai thường xuyên sẽ giúp những người gầy nhanh tăng cân. Mặc dù phô mai có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng bạn cũng nên lưu ý rằng, chỉ bổ sung trong thực đơn tăng cân hằng ngày vừa đủ để tránh làm tăng mức độ cholesterol trong cơ thể.

Chuối

Chuối cũng là một loại thực phẩm giúp tăng cân lành mạnh. Chuối có chứa nhiều tinh bột, chất đạm, vitamin và khoáng chất cùng với nhiều loại axit amin cần thiết cho cơ thể và sức khỏe. Một trái chuối chứa khoảng 100 calo. Chuối không chỉ giàu carb và dinh dưỡng, mà còn là nguồn “nhiên liệu” tốt cho việc tập luyện. Với người gầy, ăn chuối không chỉ giúp ngủ ngon, tươi trẻ mà còn giúp tăng cân hiệu quả. Bạn có thể chế biến những loại trái cây này thành các món ăn dinh dưỡng như sinh tố bơ, chuối hay thậm chí cả salad.

Trái cây khô

Trái cây khô chứa rất nhiều calo, protein và carbohydrate, chất xơ và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể để có thể duy trì một sức khỏe ổn định. Những người gầy muốn tăng cân tự nhiên có thể ăn trái cây khô thay thế trái cây tươi hàng ngày.

Những sai lầm cần tránh trong việc chọn thực phẩm tăng cân mà những người gầy cần lưu ý:

– Dùng nhiều thức ăn chiên xào, tinh bột: Trên thực tế có rất nhiều người nghĩ bổ sung nhiều nguồn thức ăn giàu chất béo như thịt mỡ, đồ chiên xào, các loại thức uống chứa nhiều đường, bơ sữa, nhiều tinh bột… thì sẽ tăng cân dễ dàng. Nhưng các thức ăn này không phải thực phẩm tăng cân mà lại là một trong những thủ phạm gây hại cho hệ tiêu hóa, gây ra các chứng bệnh như khó tiêu, khó hấp thụ vì chứa một hàm lượng cao chất béo và đường.

– Không ăn nhiều rau quả: Nhiều người đã sai khi cho rằng rau quả không phải là những thực phẩm tăng cân, chỉ những người cần giảm cân mới ăn nhiều rau quả. Điều này hoàn toàn sai lầm, bởi trong rau quả có chứa nhiều chất chống oxi hóa và vi chất giúp thanh lọc cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng. Vì trong môi trường sống và những thức ăn hàng ngày có thể gây tích tụ nhiều độc tố, từ đó dẫn đến việc cơ thể khó hấp thu dưỡng chất gây nên chứng sụt cân ở người gầy.

Quỳnh Hoa

Theo Pháp luật đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nguoi-gay-kinh-nien-muon-tang-can-don-tet-hay-tham-khao-danh-sach-mon-an-nay-28518/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY