Ẩm thực hôm nay

Người Hàn có thói quen ăn thịt bò thế này, thoạt nghe thì sợ nhưng thử rồi sẽ không ít người mê!

Yukhoe là tên của món thịt bò tươi trộn trứng sống của người Hàn, liệu chị em có đủ dũng cảm để thử?

"Ăn chín, uống sôi" vốn luôn là tiêu chí được hầu hết người Việt ưu tiên trong chuyện ăn uống. Tuy nhiên, món ăn được nấu chín có cái ngon riêng, món ăn tươi sống lại hấp dẫn theo một kiểu khác.

Chắc hẳn hội chị em đã trót nghiện sashimi (các loại cá sống được chế biến theo phong cách của người Nhật) sẽ hiểu rõ điều này.

Nếu là một người thuộc team không ngại chén đồ tươi sống, có thể bạn đã biết hoặc từng thử yukhoe - thịt bò tươi trộn trứng sống, món ăn được nhiều người hàn yêu thích. nếu chị em vẫn đang mơ hồ về món ăn nghe chừng có vẻ "đáng sợ" này, bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu tường tận cách làm yukhoe. còn có đủ dũng cảm để thử hay không hoàn toàn là quyết định của bạn!

Người Hàn có thói quen ăn thịt bò tươi cùng trứng sống, thoạt nghe thì sợ nhưng thử rồi sẽ không ít người mê! - Ảnh 1.

Yukhoe

Yukhoe là món ăn thế nào?

Yukhoe (육회) hay còn gọi là gỏi thịt sống, có thành phần chính hoàn toàn từ thịt bò tươi. lấy cảm hứng từ món tartare của người pháp, thịt sống trộn cùng sốt tartare, món ăn này được biến tấu với những loại gia vị hàn để phù hợp với khẩu vị của người hàn nói riêng và người châu á nói chung.

Người Hàn có thói quen ăn thịt bò tươi cùng trứng sống, thoạt nghe thì sợ nhưng thử rồi sẽ không ít người mê! - Ảnh 2.

Thịt bò tươi còn mọng nước, không mỡ, sau khi làm sạch sẽ được đem đi xay nhuyễn hoặc thái mỏng.

Nước tương, đường, muối, dầu mè, hành lá, tỏi băm, hạt mè, tiêu… là những gia vị được thêm thắt và cho vào ướp cùng thịt để cho món thơm và át đi mùi tanh.

Nhắc đến yukhoe thì không thể bỏ qua vị ngọt của những lát lê thái sợi. lê được lót phía bên dưới phần thịt và được xem như là món gỏi để ăn cùng.

Lê Hàn Quốc mang vị ngọt lịm và mọng nước sẽ làm cho món ăn thêm giòn tươi hấp dẫn.

Điểm đặc biệt của món ăn này còn nằm ở sự hiện diện từ lòng đỏ trứng sống, được cho trực tiếp lên trên phần thịt bò như là một topping thơm béo, dậy mùi.

Yukhoe được người Hàn thưởng thức như món khai vị ở các bữa tiệc nướng hoặc là mồi nhấm khi uống rượu, bia.

Cách làm Yukhoe

Để làm Yukhoe, chị em cần chuẩn bị:

150gr thịt thăn bò

1 quả lê Hàn Quốc

2 cây hành lá

5-6 lá vừng (không bắt buộc)

1 lòng đỏ trứng gà

1 muỗng cà phê hạt mè trắng đã rang chín

Gia vị: Nước tương, dầu mè, tương ớt Hàn Quốc, mật ong

- bước 1: thịt bò sau khi mua về, chị em hãy rửa sạch với nước và dùng khăn sạch/giấy ăn thấm hết nước bám trên bề mặt thịt. sau đó, thái thịt thành từng lát mỏng.

Người Hàn có thói quen ăn thịt bò tươi cùng trứng sống, thoạt nghe thì sợ nhưng thử rồi sẽ không ít người mê! - Ảnh 3.

Cách làm Yukhoe

Tiếp theo, xếp các lát thịt bò mỏng lại và thái thịt thành dạng sợi dài.

Người Hàn có thói quen ăn thịt bò tươi cùng trứng sống, thoạt nghe thì sợ nhưng thử rồi sẽ không ít người mê! - Ảnh 4.

Cách làm Yukhoe

- Bước 2: Lê rửa sạch, có thể ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút trước khi gọt vỏ. Loại bỏ phần hạt lê và cắt lê thành từng miếng dài khoảng 3 đốt ngón tay.

Người Hàn có thói quen ăn thịt bò tươi cùng trứng sống, thoạt nghe thì sợ nhưng thử rồi sẽ không ít người mê! - Ảnh 5.

Cách làm Yukhoe

- Bước 3: Rửa sạch hành lá, để cho ráo nước rồi băm nhỏ. Sau đó, cho hành lá vào bát cùng 1 thìa cà phê nước tương, 1 thìa cà phê dầu mè, 1 thìa cà phê tương ớt Hàn Quốc, 1/2 thìa cà phê mật ong và trộn đều.

Người Hàn có thói quen ăn thịt bò tươi cùng trứng sống, thoạt nghe thì sợ nhưng thử rồi sẽ không ít người mê! - Ảnh 6.

Cách làm Yukhoe

- bước 4: trộn phần thịt bò đã thái sợi với phần nước gia vị vừa thao tác ở trên trong khoảng 30-45 giây. chị em không nên trộn quá mạnh tay hoặc quá lâu trước khi ăn bởi như vậy có thể khiến thịt bị chảy nước, món ăn trở nên kém ngon.

Sau khi trộn, khéo léo bày thịt ra đĩa. Bạn có thể lót phía dưới thịt vài chiếc lá vừng nếu có. Xếp phần lê thái sợi xung quanh và đặt 1 lòng đỏ trứng gà lên trên bề mặt thịt, rắc thêm 1-2 thìa cà phê hạt mè rang lên trên.

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món thịt yukhoe - thịt bò tươi cùng trứng sống rồi. khi ăn, bạn chỉ cần chạm nhẹ cho lòng đỏ trứng gà vỡ ra và quện đều với thịt là được.

Người Hàn có thói quen ăn thịt bò tươi cùng trứng sống, thoạt nghe thì sợ nhưng thử rồi sẽ không ít người mê! - Ảnh 7.

Cách làm Yukhoe

Chắc hẳn không ít người sẽ từ chối món ăn này vì sợ thịt bò còn sống, tuy nhiên nếu là tín đồ của thức ăn tươi sống, chị em sẽ nghiện ngay vị béo vừa phải của thịt và trứng sống hòa quyện với vị cay của tương ớt hàn quốc. kết hợp cùng vị ngọt thanh mát của lê, mùi tanh của trứng và thịt sẽ hoàn toàn biến mất không còn chút dấu vết nào.

Nếu tự tin với hệ tiêu hóa và chiếc dạ dày của mình, hoặc đã từng thử qua món cơm nóng trộn trứng sống của nhật, thiết nghĩ chị em rất nên thử món yukhoe mới lạ này!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-han-co-thoi-quen-an-thit-bo-the-nay-thoat-nghe-thi-so-nhung-thu-roi-se-khong-it-nguoi-me-20210304161552061.chn)
Từ khóa: yukhoethịt bò

Chủ đề liên quan:

thịt bò yukhoe

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY