Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người Hàn Quốc dựa vào bản đồ kỹ thuật số để theo dõi virus lây lan

MangYTe - Bản đồ kỹ thuật số đang giúp người Hàn Quốc theo dõi tình hình dịch COVID-19, trong bối cảnh số lượng người nhiễm bệnh ở nước này tăng lên gần 800 người, 7 người Tu vong.

Tình hình dịch COVID-19 tại Hàn Quốc được cho là tương đối ổn định cho đến giữa tháng 2 với tổng số người mắc là 30 người và không có sự thay đổi trong vài ngày.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần qua, tình hình đã trở nên mức báo động sau khi có tình trạng lây nhiễm từ một nhà thờ ở thành phố phía đông nam thành phố Daegu.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), trong số các ca nhiễm mới có 115 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại nhà thờ ở thành phố Daegu sau khi "bệnh nhân siêu lây nhiễm" 61 tuổi đến dự lễ và đã cho kết quả dương tính với virus corona chủng mới gây dịch COVID-19.

Tình hình dịch COVID-19 tại Hàn Quốc, cập nhật lúc 10h30 ngày 24/2/2020

Tính đến 10h30 phút sáng nay (24/2), tổng số người mắc COVID-19 tại Hàn Quốc đã lên tới con số 763 người.

Vì vậy, việc theo dõi các thông tin mới nhất về COVID-19 đối với người dân Hàn Quốc đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Một số công cụ kỹ thuật số đang giúp mọi người xác định vị trí người mắc bệnh gần nhà hoặc nơi làm việc và cập nhật những tin tức mới nhất về dịch bệnh. Bản đồ kỹ thuật số Coronamap Live (https://coronamap.live/) được cung cấp bằng tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Trung, là một trong số công cụ kỹ thuật số được mọi người cập nhật.

Bản đồ kỹ thuật số giúp người Hàn Quốc theo dõi tình hình dịch COVID-19.

Bản đồ tương tác hiển thị thông tin của bệnh nhân, bao gồm cả nơi cư trú, quốc tịch và giới tính của họ. Nó cũng cho thấy nơi họ nhập viện và có bao nhiêu người họ đã tiếp xúc.

Khi nhu cầu về bản đồ tương tác tăng cao, nhà phát triển Ryan Hong cũng thiết lập một nguồn cấp tin riêng biệt có tên là Corona Live (https://corona-live.com/), điều chỉnh các tiêu đề mới nhất và liên kết chúng với các trang web tin tức.

Bản đồ này cho thấy những nơi mà bệnh nhân đã đến và có bao nhiêu người đã bị ảnh hưởng.

Nó sử dụng các màu sắc khác nhau - xanh lá cây, vàng và đỏ - để chỉ ra những rủi ro khi đến những địa điểm đó. Vòng tròn màu đỏ có nghĩa là một bệnh nhân đã đến nơi này chưa đầy 24 giờ trước, trong khi vòng tròn màu vàng và vòng tròn màu xanh lá cây có nghĩa tương ứng lên đến 8 ngày hoặc hơn 9 ngày.

Các vòng tròn màu đỏ, vàng, xanh lá cho biết người bệnh đã đến các khu vực này trong vòng bao nhiêu giờ hay bao nhiêu ngày trước.

Corona Recent cho phép người dùng vào vị trí của họ và xem các địa điểm bị ảnh hưởng trong vùng lân cận. Bằng cách chuyển đổi chế độ, người dùng cũng có thể xem thông tin của bệnh viện và trung tâm y tế mà bệnh nhân tiềm năng có thể truy cập.

Trên trang web cũng bao gồm cả thông tin của các bệnh nhân được xác nhận cũng như các tin tức và video mới nhất trên YouTube về sự bùng phát. Nó cũng so sánh các số liệu từ dịch coronavirus mới với các bệnh truyền nhiễm khác, như Hội chứng hô hấp Trung Đông và Hội chứng hô hấp cấp tính nặng.

Minh Trang

(theo Yonhap)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nguoi-han-quoc-dua-vao-ban-do-ky-thuat-so-de-theo-doi-virus-lay-lan-20200224132248255.htm)

Tin cùng nội dung

  • Gõ cửa các nơi chữa vô sinh từ năm 2007, cuối cùng vợ chồng Nicola và Andrew Stone ở thành phố Derby, Anh, toại nguyện nhờ kỹ thuật keo gắn phôi (EmbryoGlue).
  • Cháu và bạn cháu bị chuột cắn nhưng cả 2 điều chưa đi tiêm phòng, vậy cho cháu hỏi làm sao để theo dõi là mình có bị nhiễm virus hay không, Mangyte?
  • Sau sáu phút từ khi máu ngừng lưu thông, não sẽ ch*t, bệnh nhân Tu vong trong vòng 8-10 phút và mọi can thiệp sau đó dù là của êkip chuyên nghiệp cũng bó tay.
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY