Tâm sự hôm nay

Người lao động “vật vã” giữa cái nóng ở Hà Nội

Giữa cái nắng nóng gay gắt của Hà Nội, nhiều người lao động vẫn phải làm việc vất vả để mưu sinh.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 16/6 – 22/6 hà nội sẽ chính thức bước vào giai đoạn nắng nóng cực kỳ gay gắt đến đặc biệt gay gắt. được biết, nguyên nhân của đợt nắng nóng này là do vùng áp thấp phía tây mở rộng kết hợp rãnh áp thấp có trục 24 – 26 độ vĩ bắc, thêm vào đó hiệu ứng foehn càng làm tăng lên sức nóng.

Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày này, nhiệt độ Hà Nội bắt đầu từ 9h đã bắt đầu tăng cao, gây cảm giác nóng rát khi hoạt động ngoài trời.

Mật độ người tham gia giao thông vẫn cao dù nhiệt độ ngoài trời rất gay gắt. nhiều người đã trang bị cho mình những bộ quần áo chống nắng để hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời chứa tia uv nguy hiểm.

Câu chuyện về hành trình mưu sinh ngày nắng của người lao động vẫn mãi là nỗi xót xa.

Cụ bà bán chè rong nghỉ lại ven đường sau khi đi một đoạn đường dài. Nỗi vất vả hiện lên trên khuôn mặt đẫm mồ hôi, cụ bộc bạch: " Mệt lắm rồi, không muốn nói gì nữa"

"Những người trẻ, người ta chạy thì không mệt nhiều nhưng những người lớn tuổi như tôi chạy được lúc thì phải nghỉ. Lúc nào trên xe chú cũng phải chuẩn bị nước đá, che chắn kĩ càng để hạn chế nóng rát" - ông Hưng – tài xế Grab chia sẻ.


Tại công trường lúc 11h - thời điểm nắng nóng lên cao nhất, hai công nhân này đang đẩy xe chở vật liệu để kịp tiến độ công việc.


Mặc dù được cảnh báo nên hạn chế ra ngoài vào những ngày nắng nóng nhưng vì miếng cơm, manh áo người phụ nữ này vẫn làm việc với chiếc áo dài tay mỏng và cái đầu trần.


Vật lộn với cái nóng để mưu sinh đã trở thành thói quen của người lao động


Những gánh hàng như nặng hơn giữa cái nóng của Hà Nội.

Theo dự báo, những ngày tiếp theo nền nhiệt của hà nội sẽ còn tăng lên rất cao, nắng nóng gay gắt cực đỉnh sẽ diễn ra vào khoảng thời gian từ 19/6 – 21/6. để bảo vệ sức khỏe, người dân cần chủ động trang bị những biện pháp tránh nắng hiệu quả nhất.

Thực hiện: Chu Huệ - Lê Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/nguoi-lao-dong-vat-va-giua-cai-nong-o-ha-noi-2021061714103333.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY