Giảm cân hôm nay

Người lớn tuổi thừa cân sẽ sống lâu hơn

Theo Medical News Today, người già trên 65 tuổi có chỉ số cơ thể BMI trong giới hạn thừa cân (BMI từ 25-30) sẽ sống lâu hơn. Nghe có vẻ khó tin, nhưng đây là kết quả nghiên cứu vừa được các nhà khoa học Úc công bố.

Ảnh minh họa

Caryl Nowson, Giáo sư dinh dưỡng và lão hóa tại Đại học Deakin (Melbourne) đã nghiên cứu mối liên hệ giữa Chỉ số khối lượng cơ thể - BMI và nguy cơ tử vong ở những người trên 65 tuổi. Bà nhận thấy rằng những người có chỉ số BMI trong khoảng 27,5 ít có nguy cơ chết sớm hơn.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) định nghĩa: một người được coi là thừa cân khi có chỉ BMI lớn hơn hoặc bằng 25; người có chỉ số BMI từ 30 trở lên được coi là béo phì.

Nhóm nghiên cứu đã đặt ra câu hỏi: liệu quy định của WHO có thật sự phù với người lớn tuổi? Giáo sư Caryl Nowson cho rằng, người già không nhất thiết phải giảm cân. Thay vào đó, nên có một phương pháp tính chỉ số cơ thể khác cho nhóm người lớn tuổi.

Bà khẳng định: “Thay vì lao vào giảm cân, người cao tuổi nên tập trung vào chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung thực phẩm dưỡng chất theo nhu cầu và duy trì hoạt động thể chất phù hợp.”

Nghiên cứu này được tổng hợp và phân tích dựa trên nhiều báo cáo, công bố từ 1990-2013, với tổng số đối tượng người cao tuổi được theo dõi lên đến 200.000 người.

Dung Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nguoi-lon-tuoi-thua-can-se-song-lau-hon-2552/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY