Giảm cân hôm nay

Người nào không thể giảm cân dù đã cố gắng hãy chú ý đến những sai lầm sơ đẳng này

Giảm cân là một nhu cầu chính đáng rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên đây cũng là một nhiệm vụ khó khăn và đôi khi, bạn có thể thấy mình đang mắc kẹt giữa những nỗ lực không biết mệt mỏi với kết quả bằng không.

Mặc dù đã thử mọi cách, nhất quán với chế độ ăn uống, tập luyện và lối sống lành mạnh, bạn vẫn thấy những con số trên thang đo không hề thay đổi. Điều này có thể xảy ra khá thường xuyên và đôi khi dẫn đến cảm giác không hài lòng cùng với giảm động lực giảm cân.

Trên thực tế, có một số sai lầm thường được gọi là sai lầm giảm cân mà nhiều người mắc phải. Để tránh một giai đoạn đình trệ hoặc tệ hơn là không đạt được kết quả nào, dưới đây là những sai lầm khi giảm cân mà bạn cần lưu ý.

1. Giảm cân bằng cách nhịn đói

Mặc dù giảm cân và ăn kiêng đều nhằm đạt được mức thâm hụt calo, tức là lượng calo tiêu thụ phải lớn hơn lượng calo nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, không có cách nào giúp bạn giảm cân lâu dài chỉ bằng cách nhịn đói vì nó dẫn đến giảm tỷ lệ trao đổi chất.

Không có cách nào giúp bạn giảm cân lâu dài chỉ bằng cách nhịn đói vì nó dẫn đến giảm tỷ lệ trao đổi chất.

Ngoài ra, việc nhịn đói cũng sẽ dẫn đến suy nhược và mệt mỏi, cản trở quá trình tập luyện và cuối cùng dẫn đến trì trệ trong quá trình giảm cân hoặc thất bại hoàn toàn. Nó cũng lấy đi các chất dinh dưỡng thiết yếu từ chế độ ăn uống và gây ra sự thiếu hụt nghiêm trọng trong cơ thể.

2. Bỏ qua bữa sáng

Bỏ bữa sáng là một trong những sai lầm giảm cân phổ biến nhất vì nó là một thói quen mà rất nhiều người mắc phải trong cuộc sống hàng ngày. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và cực kỳ quan trọng để giúp bạn bắt đầu ngày mới với nguồn năng lượng dồi dào. Đặc biệt, bữa sáng giàu chất đạm giúp cải thiện đáng kể sự trao đổi chất và qua đó thúc đẩy giảm cân.

3. Loại trừ protein khỏi chế độ ăn uống

Protein là thành phần vô cùng thiết yếu của thực phẩm, nó còn được gọi là khối xây dựng của cơ thể. Protein rất quan trọng vì nhiều lý do khác nhau và khi giảm cân, điều quan trọng là phải bao gồm protein vì chúng ngăn ngừa tình trạng mất cơ cũng như khuyến khích cơ thể giảm mỡ.

Protein là thành phần vô cùng thiết yếu của thực phẩm, nó còn được gọi là khối xây dựng của cơ thể.

Hãy cố gắng bổ sung thêm các protein lành mạnh như trứng, cá, đậu và các loại hạt vào chế độ ăn uống để có kết quả tốt hơn.

4. Bị dính nhãn 'ăn kiêng'

Nhãn 'ăn kiêng' thường khiến nhiều người trong chúng ta nảy sinh sở thích đối với các mặt hàng thực phẩm để giúp giảm cân. Coca cola, khoai tây chiên và các loại thực phẩm có nhãn ăn kiêng khác mặc dù không có đường nhưng chúng có chất tạo ngọt aspartame và chất bảo quản gây hại cho sức khỏe.

Mặc dù aspartame được coi là không có calo, nhưng khi chúng được phân giải trong cơ thể thành methanol và axit amin, là những chất tổng hợp ra calo làm cản trở quá trình giảm cân.

Nếu bạn đã rất nỗ lực giảm cân với chế độ ăn uống có kiểm soát, chế độ tập luyện đều đặn cùng lối sống lành mạnh mà vẫn không giảm cân. Rất có thể bạn đã mắc phải những sai lầm giảm cân này và tuyệt đối nên tránh để sớm đạt được mục tiêu.

Xem thêm:

10 cách tự nhiên ngăn ngừa cục máu đông, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nguoi-nao-khong-the-giam-can-du-da-co-gang-hay-chu-y-den-nhung-sai-lam-so-dang-nay-34084/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY