Giảm cân hôm nay

Người nào lười việc nhà nên suy nghĩ lại bởi những công việc này giúp giảm béo và giảm mỡ bụng rất hiệu quả

Nếu bạn là một bà nội trợ bận rộn hoặc một người không có nhiều thời gian để tập thể dục, đây là cách bạn vẫn có thể thực hiện một số bài tập cơ bản tại nhà và đốt cháy calo hiệu quả.

Giảm cân không phải là một hành trình quá khó khăn và đổ mồ hôi trong phòng tập thể dục mỗi ngày cũng không phải là cách phù hợp cho tất cả mọi người.

Dưới đây là danh sách một số công việc nhà giúp bạn giảm béo và đặc biệt là mỡ bụng.

1. Công việc lau sàn nhà

Thực hiện các công việc gia đình hàng ngày sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm một số tiền nhất định mà còn giúp bạn đốt cháy lượng calo dư thừa một cách hiệu quả.

Các hoạt động lau chùi nhà cửa là một cách tuyệt vời để tham gia vào các cơ bắp, cánh tay và chân, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả - (Ảnh: Timesofindia).

Các hoạt động lau chùi nhà cửa là một cách tuyệt vời để tham gia vào các cơ bắp, cánh tay và chân. Động tác lau sàn bằng cây lau nhà khiến di chuyển người qua lại giúp bạn tăng cường sức mạnh cho lưng, vai và đặc biệt tốt cho việc giảm mỡ bụng.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, tránh sử dụng khăn lau và cây lau nhà bằng cách khuỵu tay và đầu gối xuống. việc lau sàn nhà mỗi ngày trong 10-15 phút có thể cho bạn kết quả đốt cháy chất béo tương đương với bất kỳ lớp học Zumba và thể dục nhịp điệu nào.

2. Giặt giũ quần áo

Giặt giũ quần áo đã được chứng minh là một bài tập chuyên sâu khác giúp tham gia đồng thời các cơ chân, tay và cơ cốt lõi.

Việc kéo quần áo khỏi chậu hoặc máy giặt, vắt, giũ và phơi dưới ánh nắng mặt trời khiến bạn phải di chuyển, cúi và đứng lặp đi lặp lại liên tục. Điều này sẽ giúp vận động toàn thân và đốt cháy chất béo nhanh chóng.

3. Lau chùi bàn ghế và đồ đạc bằng khăn lau

Đây là một công việc giúp bạn đạt được hai mục đích cùng một lúc. Nó không chỉ làm sạch không khí và các vật dụng ngăn bụi bám trên da và tóc mà đồng thời còn giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Các hoạt động lau chùi là một trong những công việc nhà liên quan đến toàn bộ cơ thể bao gồm cả bụng và vùng cốt lõi - (Ảnh: Timesofindia).

Các hoạt động lau chùi là một trong những công việc nhà liên quan đến toàn bộ cơ thể bao gồm cả bụng và vùng cốt lõi. Bạn sẽ thường xuyên phải đứng dậy và di chuyển tới lui để lau bụi, điều này giúp cơ thể luôn hoạt động và di chuyển. Động tác lặp đi lặp lại sẽ giúp bạn giữ dáng và tiêu mỡ bụng nhanh chóng.

4. Nấu ăn và rửa bát

Tự nấu bữa ăn luôn là một lựa chọn lành mạnh vì nó cho phép bạn kiểm soát lượng chất béo, muối và các thành phần khác được sử dụng trong nấu ăn. Tự nấu ăn không chỉ giúp bạn có những món ăn lành mạnh mà còn giúp giảm bớt căng thẳng về tinh thần và tăng cường thể chất.

Từ việc tìm những thứ bạn cần để cắt nhỏ, rửa sạch, đứng, ngồi,v.v, tất cả đều là một bài tập luyện tuyệt vời nhằm vào hầu hết các bộ phận của cơ thể, bao gồm cả vùng bụng. Bên cạnh đó, rửa bát sau khi nấu một bữa ăn lành mạnh cũng là một bài tập tuyệt vời để vận động cơ thể, mặc dù nó chủ yếu nhắm vào cánh tay và vận động cơ vùng bụng.

Chỉ bằng những công việc nhà hằng ngày cũng sẽ giúp đốt cháy chất béo dư thừa ở vùng bụng, giúp giảm mỡ, giảm cân và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nguoi-nao-luoi-viec-nha-nen-suy-nghi-lai-boi-nhung-cong-viec-nay-giup-giam-beo-va-giam-mo-bung-rat-hieu-qua-30829/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY