Giảm cân hôm nay

Người nổi tiếng - Những tấm gương méo mó về ăn kiêng

Bài viết này không bàn về bản lĩnh của các chính trị gia hàng đầu hay tài năng của các ngôi sao nổi tiếng thế giới mà chỉ xoay quanh chuyện ăn kiêng của họ. Trong lĩnh vực này, đôi khi họ cũng thiếu hiểu biết vô cùng.

Cựu Tổng thống Pháp - Nicolas Sarkozy xỉu vì ăn kiêng

Cựu tổng thống Pháp - Nicolas Sarkozy đã từng ngất xỉu và phải nhập viện vì hệ luỵ của việc ăn kiêng. Sau khi cưới Carla, cựu Đệ nhất phu nhân sành điệu của nước Pháp đã thuê hẳn một huấn luyện viên để hướng dẫn chồng ăn kiêng và tập luyện nhằm giảm bớt vóc dáng nặng nề.

Ông Sarkozy vốn là người thích ăn sôcôla, nhưng huấn luyện viên đã đưa giáo án đặc biệt không chỉ giúp ông bỏ thói quen xấu này mà còn hạn chế khẩu phần ăn. Thân hình ông đã thon thả hơn, mặc đẹp hơn nhưng bạn bè ông cho rằng, vì ăn kiêng khắt khe nên sức khỏe ông bị giảm sút.

Người mẫu ăn kiêng để… chết

Người mẫu Luisel Ramos đã xỉu trên sàn diễn thời trang Montevideo tại Uruguay (8/2006) và chết trên đường tới bệnh viện. Các bác sĩ kết luận cô chết vì mất sức, bị truỵ tim do đói lâu ngày.

Cha của Luisel cho biết, cô đã nhịn ăn nhiều ngày vì muốn giảm cân để tạo sự hấp dẫn trong buổi ra mắt Lễ hội thời trang lớn nhất trong năm. Cái chết của cô đã cảnh báo chuyện ăn kiêng đến tiêu cực.

Sau đó người mẫu Ana Carolina (Brazil) cũng đã chết vì ăn kiêng. Chế độ ăn của cô chỉ có táo và khoai tây. Cô nhập viện, nằm liệt giường suốt 3 tuần và qua đời vì kiệt sức.

Những người ngừng ăn vì sự nghiệp

Nam diễn viên đoạt giải Oscar - Adrien Brody trong phim The Pianist (2002) đã phải thực hiện chế độ ăn kiêng hà khắc để giảm 15kg trong 5 tuần. Sau đó, anh bị rối loạn cảm xúc và phải mất rất nhiều thời gian anh mới vượt qua được chứng bệnh này.

Cô công chúa Jang Nara của điện ảnh xứ Hàn đã thực hiện giảm cân từ 45kg xuống 38kg cho bộ phim The Sky and the Sea. Chính vì vậy sức khỏe của cô có vấn đề nghiêm trọng. Tháng 9/2009, cô đã ngất xỉu tại một sân bay ở Trung Quốc và phải nhập viện vì thiếu máu trầm trọng.

Để đóng vai Raizo trong phim Ninja Assassin, anh chàng Bi Rain cũng đã phải ăn kiêng vô cùng khắt khe: chỉ có rau, thịt gà và đậu trong mấy tháng liên tiếp, không có muối hay đường. Nhờ chế độ này, anh giảm tới 10kg nhưng do giảm cân quá nhiều, sức khỏe anh bị giảm sút nghiêm trọng. Trả lời báo chí, anh nói: “Bất cứ khi nào, tôi nhớ lại thời gian đó, tôi lại thấy sợ. Không bao giờ, tôi muốn áp dụng chế độ ăn kiêng đó nữa”.

Oprah Winfrey - Suýt chết vì tiết thực

Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey cũng từng “bóp mồm bóp miệng” trong một thời gian dài để giảm cân. Thực đơn của cô: bữa sáng 1/4 miếng bơ nhỏ xíu, bữa trưa một khẩu phần nhỏ cá hoặc thịt gà, vài cọng rau, bữa tối hai lòng trắng trứng và đĩa hoa quả nhỏ.

Cô thực hiện chế độ ăn 800calo mỗi ngày để giảm 1kg/tuần và sau khi đạt mục tiêu trên, cô vẫn tiếp tục chỉ ăn 3-4 ngày/tuần. Kết quả: trong chuyến thăm quê tại Mississipi 2007, cô đã kiệt sức, ngã quỵ.

Angelina Jolie và Brad Pitt: Cãi nhau vì chế độ ăn

Cặp đôi Angelina Jolie và Brad Pitt đã từng giận dỗi nhau vì chế độ ăn kiêng. Angelina đã nỗ lực giảm 10kg trong 21 ngày để đóng phim. Cô thực hiện chương trình ăn kiêng cực đoan mang tên Vineyard Detox Diet.

Theo đó, cứ sau 2 giờ, cô phải uống nước ép từ hoa quả để nạo vét cơ thể, các thức ăn thông thường gần như bị cấm. Brad đã nói với người tình rằng nếu còn tiếp tục áp dụng chế độ ăn kiêng nguy hiểm đó, anh sẽ bỏ đi.

Tiết lộ bí mật của “bà đầm thép” Thatcher

Đài BBC đã từng đưa tin về chế độ ăn kiêng “khủng” của cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher trong năm đầu tiên trên cương vị này. Thông tin được tiết lộ lấy từ tài liệu của Qũy Thatcher. Bà áp dụng chế độ ăn kiêng nhằm giảm 9kg trong vòng 2 tuần.

Theo ông Chris Collins thuộc Quỹ Thatcher thì “Bà ấy muốn lấy lại vóc dáng trước ống kính. Bà ấy nghĩ rằng camera luôn chĩa vào mình nên phải giảm một số cân”.

Thực đơn trong thời gian này của bà là: bữa sáng với nho, một quả trứng, cà phê đen hoặc trà; bữa trưa gồm 2 quả trứng, bữa tối thì thường có cá, thịt nướng, thịt cừu.

Victoria Beckham - Chuộng đồ Nhật

Vì nghĩ mình là đại sứ thích hợp nhất cho những bộ váy tự thiết kế nên Victoria Bekham tích cực ăn kiêng để giữ thương hiệu “gầy bậc nhất thế giới”. Thực đơn của cô chỉ có tảo biển, đậu Hà Lan, thỉnh thoảng nhấm nháp bánh cupcake.

Để duy trì ăn kiêng, vợ chồng Vic cũng tránh xa các món đồ ăn nhanh (dù mấy cậu con của họ rất thích) và chỉ “kết” mấy món Nhật thanh thoát như Sushi, Sashimi.

Mariah Carey: Những bữa ăn màu tía

Nữ ca sĩ Mariah Carey đã áp dụng chế độ ăn kiêng kỳ quặc là chỉ ăn các loại đồ ăn màu tía. Chuyên gia dinh dưỡng đã thiết kế cho cô thực đơn “nhai đi nhai lại” các bữa ăn màu tía 3 lần trong tuần. Thực đơn này dựa theo lý thuyết các loại rau màu tía giúp chống lão hóa, có lợi cho việc hồi xuân.

Bình Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nguoi-noi-tieng--nhung-tam-guong-meo-mo-ve-an-kieng-22455/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY