Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Người nước ngoài tại Việt Nam chung tay cùng dự án: Cảm ơn, Việt Nam cố lên

Mới đây, dự án cảm ơn và động viên Việt Nam chiến thắng đại dịch COVID-19 được phát động đã thu hút hàng chục người nước ngoài thuộc nhiều quốc tịch khác nhau với lời nhắn: Việt Nam cố lên!
Cộng đồng Việt tại Hungary ủng hộ hơn 20.000 Euro giúp nước sở tại chống COVID-19
Hành động thiết thực, nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng người Việt tại Séc
Người nước ngoài ở Hà Nội gửi lời cảm ơn các bác sĩ, y tá, quân nhân, cảnh sát và tình nguyện viên (Ảnh: Wayne Worrell)

Ông Wayne Worrell quốc tịch Anh là người đã khởi xướng dự án này. Ông viết trên mạng xã hội: "Gửi đến tất cả các bác sĩ, y tá, quân nhân, cảnh sát và tình nguyện viên. Chúng tôi cảm ơn các bạn vì những hy sinh to lớn để giúp chúng tôi an toàn". Bằng cách chụp ảnh, kèm theo dòng chữ với thông điệp: "Việt Nam cố lên" dự án đã nhận được sự tham gia của 29 người bạn ngoại quốc khác, đang sinh sống và làm việc tại mọi miền của Việt Nam.

Ông Wayne cho biết ông nảy ra ý tưởng về dự án trên cách đây bốn ngày. Lấy vợ Việt và đã ở Hà Nội 10 năm, giáo viên tiếng Anh 54 tuổi này chia sẻ, ông "muốn làm điều gì đó" cho đất nước mình đang sống, nhất là sau khi đọc các bài báo về nỗ lực chống COVID-19 của Việt Nam. 

Ông kêu gọi bạn bè chụp ảnh và nhanh chóng được hưởng ứng. Người tham gia dự án của ông đến từ nhiều quốc gia khác nhau, từ Anh, Mỹ, Đức tới Nam Phi, Ai Cập, Bồ Đào Nha... Họ chủ yếu đang sống tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, nhưng cũng có người ở các tỉnh khác như Bạc Liêu, Bến Tre.

Wayne Worrell là người khởi xướng phong trào chụp ảnh cảm ơn Việt Nam. 

"Những gì chúng tôi đang làm quá nhỏ bé so với sự hy sinh của các y bác sĩ, quân đội, cảnh sát và tình nguyện viên. Chúng tôi muốn họ biết rằng họ không đơn độc ", ông Wayne nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/nguoi-nuoc-ngoai-tai-viet-nam-chung-tay-cung-du-an-cam-on-viet-nam-co-len-105683.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY