Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người phụ nữ có u xơ tử cung tương đương thai 9 tháng

Người phụ nữ mang khối u nặng 3,7 kg trong tử cung nhưng không đi khám vì cho rằng mình béo bụng.

Do muốn sinh thêm con, chị n.t.t.h., 43 tuổi, tới bệnh viện phụ sản hà nội thăm khám để chuẩn bị cho thai kỳ. các bác sĩ phát hiện có khối u xơ kích thước lớn, tương đương một khối thai đủ ngày, tháng trong tử cung của bệnh nhân.

Người phụ nữ này đã có một con. cách đây 5 năm, chị phát hiện có u xơ tử cung. tuy nhiên, nghe lời tư vấn của người quen, bệnh nhân uống Thu*c nam để điều trị và nghĩ rằng đã khỏi bệnh.

Thời gian gần đây, bệnh nhân thấy bụng to nhưng cho rằng mình béo.

Người phụ nữ có u xơ tử cung tương đương thai 9 tháng - Ảnh 1.

Bệnh nhân mang khối u gần 4 kg trong ổ bụng. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Hải, Phó trưởng khoa D5, đã phẫu thuật cho người bệnh, lấy ra khối u nặng 3,7 kg. Hiện sức khỏe của bệnh nhân ổn định, được chuyển về khoa theo dõi hậu phẫu.

Chuyên gia này khuyến cáo phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện những bất thường, xử trí, điều trị kịp thời, tránh tình trạng bệnh nặng ảnh hưởng sức khỏe và tính mạng.

Khi gặp hiện tượng bất thường như đau bụng, chướng bụng..., người dân nên đi khám để được phát hiện bệnh lý.

U xơ tử cung là hiện tượng thường gặp của phụ nữ. khoảng 30% phụ nữ từ 30 tuổi trở lên mắc căn bệnh này. u xơ tử cung gây thiếu máu nghiêm trọng. khối u to làm đau và chèn ép, gây tiểu vặt, bí tiểu. khối u cũng có thể chèn vào trực tràng, gây táo bón.

Theo Zingnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nguoi-phu-nu-co-u-xo-tu-cung-tuong-duong-thai-9-thang-20201211082320396.htm)
Từ khóa: u xơ tử cung

Tin cùng nội dung

  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY