Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người phụ nữ này tưởng mình bị sưng mắt do dị ứng nhưng hóa ra đó lại là triệu chứng của bệnh về mắt có liên quan tuyến giáp

Hiện tại, người phụ nữ này vẫn đang trong quá trình hồi phục sau cuộc phẫu thuật cho cả hai mắt.

Vào tháng 11/2016, karen mathews cảm thấy cực kỳ mệt mỏi đến nỗi khó thể cúi người buộc dây giày. vào thời điểm đó,

Vào đầu tháng 12, các “tôi bắt đầu bị run tay. sau đó, một buổi tối nọ, tôi yếu đến mức không thể đứng dậy ra khỏi bồn tắm. tôi đã phải nghỉ giải lao trong khi chuẩn bị cho công việc vào buổi sáng vì quá kiệt sức. dù vậy, một lần nữa tôi vẫn nghĩ điều này là do làm việc quá sức”.

Tới tháng 1/2017, karen cảm thấy cơ thể rất lạ khi đang làm việc nên đã đến phòng y tế ở công ty để đo huyết áp. nhịp tim lúc nghỉ ngơi là 155 nhịp mỗi phút khiến cô hoảng hốt.

Người phụ nữ này tưởng mình bị sưng mắt do dị ứng nhưng hóa ra đó lại là triệu chứng của bệnh nhãn giáp - Ảnh 1.

Karen đã chia sẻ bức ảnh này sau khi được đưa đi cấp cứu với lời nhắn: "Tôi đã giảm hơn 3 kg trong vòng một tuần".

Sau khi xem kết quả xét nghiệm máu và xét nghiệm hình ảnh, bác sĩ chẩn đoán cô đang phải đối mặt với bệnh graves,

Dưới đây là những lời chia sẻ của karen về hành trình phát hiện và điều trị

Hiện tượng bất thường

Vào tháng 3/2017, khoảng bốn tháng sau được chẩn đoán mắc bệnh graves, tôi bắt đầu cảm thấy mắt có vấn đề. một buổi sáng nọ, mí mắt trên của tôi sưng lên và đỏ. mặc dù thường không bị đã làm dịu vết sưng một chút.

Mắt tôi cũng mỏi và cảm thấy có sạn ở bên trong. Nếu dụi mắt, các mạch máu có lẽ sẽ vỡ ra. Một người bạn cho rằng đây là điều bình thường vì đôi khi cô ấy cũng gặp phải hiện tượng như vậy.

Dấu hiệu nguy hiểm

Người phụ nữ này tưởng mình bị sưng mắt do dị ứng nhưng hóa ra đó lại là triệu chứng của bệnh nhãn giáp - Ảnh 2.

Mãi đến giữa tháng 4/2017, Karen mới nhận ra có điều gì đó thực sự không ổn.

Vào ngày cuối tuần, cháu gái của tôi tới chơi và hoảng hốt khi nhìn vào mắt tôi. Lúc đó, tôi biết rằng những thay đổi trong mắt là có thật và đáng chú ý.

Ngay sau đó, tôi đến khám bác sĩ. Tôi thậm chí còn mang những bức ảnh cũ của mình để so sánh với ảnh chụp gần đây. Một bức ảnh chụp nghiêng cho thấy mắt phải bị lồi ra đáng kể. Tuy nhiên, bác sĩ lại cho rằng những bức ảnh đó trông khác nhau vì được chụp ở nhiều góc độ. Tôi rời khỏi phòng khám và không nhận được bất kỳ câu trả lời nào.

Tự tìm hiểu

Khi về nhà, tôi bắt đầu tìm kiếm trên google với các từ khóa “mắt lồi” và “sụp mí mắt”. tôi phát hiện ra bệnh grave còn có tên gọi khác là

Theo hiệp hội về bệnh tuyến giáp hoa kỳ, 50% những người mắc

Để khẳng định chắc chắn, tôi đã tới gặp một chuyên gia về mắt, người thường điều trị cho các bệnh nhân mắc TED. Trong lần khám thứ nhất, bác sĩ chưa thể đưa ra kết luận và cho rằng nếu có mắc thì cũng chỉ là trường hợp nhẹ nên đã hẹn tôi tái khám sau 6 tháng.

Khi trở lại, họ nói không có cách nào để chữa mí mắt bị sưng và lồi. Nói cách khác, tôi chỉ còn cách sống chung với chúng. Tôi hoàn toàn suy sụp và khóc trên đường về nhà.

Mỗi lần nhìn vào gương lại gây tổn thương về tinh thần. tôi trở thành người sống ẩn dật và thậm chí sợ ra khỏi nhà. điều này kết hợp với việc tăng cân do dùng Thu*c điều trị

Chẩn đoán muộn màng

Vào giữa năm 2018, cuối cùng tôi cũng được chẩn đoán mắc bệnh nhãn giáp. Tôi chỉ còn cách theo dõi và chờ đợi. Thông thường, trong trường hợp nhẹ, khu vực bị sưng có thể được cải thiện trong vòng nửa năm đến hai năm. Trái lại, nếu bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm, phẫu thuật là việc làm cần thiết. Trong khoảng thời gian này, tôi bắt đầu sử dụng Thu*c nhỏ mắt để chữa khô mắt.

Người phụ nữ này tưởng mình bị sưng mắt do dị ứng nhưng hóa ra đó lại là triệu chứng của bệnh nhãn giáp - Ảnh 3.

Sau ba năm phải vật lộn với bệnh nhãn giáp, hiện tại

Vào tháng 7/2020, tôi bay đến california để phẫu thuật cả hai mắt. khi đó, tình trạng của tôi đã được kiểm soát, mắt vẫn như vậy trong một năm rưỡi.

Tôi vẫn chọn phẫu thuật vì muốn nhận ra mình trong gương một lần nữa. Để trả lại hình dạng bình thường cho đôi mắt, bác sĩ đã phẫu thuật giảm áp hốc mắt cho cả hai mắt, sửa mí mắt đồng thời loại bỏ mỡ thừa ở hai bên mặt. Hiện tại, tôi vẫn đang trong quá trình hồi phục và có thể mất đến ba tháng để biết được kết quả cuối cùng. Dù vậy, tôi đã có thể nhận ra mình trong gương thay vì một người xa lạ.

Trải nghiệm này đã giúp tôi rút ra bài học quý giá. Nếu bạn cảm thấy cơ thể có điều gì đó không ổn nhưng bác sĩ lại phủ nhận điều này, hãy tự nghiên cứu và hỏi ý kiến từ những chuyên gia khác. Hãy tìm một người sẵn sàng lắng nghe và hiểu những gì bạn đang trải qua. Bạn không hề lạc lõng.

(Nguồn: Pre)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-phu-nu-nay-tuong-minh-bi-sung-mat-do-di-ung-nhung-hoa-ra-do-lai-la-trieu-chung-cua-benh-ve-mat-co-lien-quan-tuyen-giap-20201114233755329.chn)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …