Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người phụ nữ như biến thành quái vật sau khi dùng Thuốc kháng sinh và paracetamol để giảm đau tai, bản thân còn sợ hãi khi nhìn vào gương

Một phụ nữ đã tuyên bố rằng cô ấy trở nên trông như một con quái vật sau khi dùng Thuốc kháng sinh và paracetamol để giảm đau tai.

Rachel carey, sống ở dallas, texas, hoa kỳ, từng bị nhiễm trùng tai và được kê đơn Thuốc. cô cho biết mình đã uống loại Thuốc này nhiều lần trước đó. sau khi bắt đầu sử dụng Thuốc,

Cô kể: "tôi bị nhiễm trùng tai và phải đi cấp cứu. tôi đã được kê đơn amoxicillin, một loại

Người phụ nữ như

Sau đó, rachel, người làm việc trong lĩnh vực phân tích và quản lý dữ liệu tại một trường đại học, đã đến phòng cấp cứu 3 lần trong 3 ngày nhưng tình trạng của cô tiếp tục xấu đi. cuối cùng cô đã được đưa vào khoa bỏng. tại đây cô được chẩn đoán mắc

Hội chứng Stevens-Johnson là một tình trạng rối loạn nghiêm trọng, hiếm gặp của da và niêm mạc khiến lớp da trên cùng bị ch*t - và thường do phản ứng với Thuốc.

"Giữa chừng, họ đã làm sinh thiết da của tôi và đó là lúc họ xác nhận đó là hội chứng Stevens-Johnson. Thật là đau đớn. Cảm giác như bạn đang bị bỏng từ trong ra ngoài. Cảm giác như bị hàng nghìn con kiến lửa đỏ cắn khắp người. Sự đau đớn còn dữ dội hơn khi nhìn thấy khuôn mặt và làn da của mình trông quá khác biệt".

Rachel cho biết các vết phồng rộp nổi lên và khiến cô có cảm giác như bị những con kiến lửa đỏ cắn khắp người. Sau đó, các vết phồng rộp lan ra khắp mặt khiến môi và mắt của cô bị biến dạng. Cô cũng tiết lộ mình bị chấn thương tâm lý khi nhìn vào gương.

Tôi thậm chí còn không nhận ra mình khi nhìn vào gương. Tôi cảm thấy mình như một con quái vật!

Rachel Carey

Dấu hiệu đầu tiên Rachel nhận thấy là cô cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và không lâu sau thì da cô nổi bong bóng và mắt sưng tấy. Hiện tại, Rachel đã kiểm soát được bệnh của mình mặc dù làn da của cô vẫn bị đổi màu nhẹ.

Cô nói thêm rằng trải nghiệm này thật là "kinh khủng" và nếu không có sự động viên từ gia đình và bạn bè cũng như niềm tin của mình thì cô đã không thể tiếp tục đi tiếp. "tôi đã trải qua rất nhiều điều trong cuộc đời và tôi biết rằng tôi cũng có thể vượt qua điều này. các bác sĩ đã rất ngạc nhiên về việc tôi chữa bệnh nhanh như thế nào. tôi cứ nghĩ mình sẽ như vậy mãi mãi, không biết làm sao mà đi làm lại được, nhưng tôi vẫn kiên trì. tôi vẫn còn một số vết sẹo, nhưng tôi đã vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất và biết rằng một ngày nào đó tôi sẽ lành 100%. tôi đã mạnh mẽ hơn rất nhiều

Người phụ nữ như

Rachel Carey và con gái

Qua trường hợp của mình, Rachel Carey mong muốn mọi người nhận thức về tình trạng này và cảnh báo trên nhãn hiệu Thuốc rằng về tác dụng phụ nghiêm trọng có thể xảy ra.

Hội chứng Stevens-Johnson là gì?

Hội chứng Stevens-Johnson là một rối loạn hiếm gặp nhưng nghiêm trọng ảnh hưởng đến da, màng nhầy, bộ phận Sinh d*c và mắt. Màng nhầy là lớp mô mềm dẫn hệ thống tiêu hóa từ miệng đến hậu môn, cũng như đường Sinh d*c và nhãn cầu.

Hội chứng Stevens-Johnson thường xuất hiện do phản ứng không thể đoán trước với một số loại Thuốc. Đau da là triệu chứng phổ biến nhất của hội chứng Stevens-Johnson, và có thể xuất hiện sau các triệu chứng giống như cúm.

Sau một vài ngày, phát ban sẽ xuất hiện, bao gồm các nốt mụn riêng lẻ có thể trông giống như mụn thịt - sẫm màu hơn ở giữa và nhạt hơn xung quanh bên ngoài. phát ban thường không ngứa và lan rộng trong vài giờ hoặc vài ngày. các mụn nước lớn sau đó phát triển trên da,

Hội chứng Stevens-Johnson là một trường hợp cấp cứu y tế cần được điều trị tại bệnh viện, thường là tại khoa chăm sóc đặc biệt hoặc viện Bỏng.

Theo Thesun, NHS

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-phu-nu-nhu-bien-thanh-quai-vat-sau-khi-dung-thuoc-khang-sinh-va-paracetamol-de-giam-dau-tai-ban-than-con-so-hai-khi-nhin-vao-guong-20201026122132782.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY