Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người phụ nữ trốn khỏi khu vực cách ly để sang Trung Quốc với lý do không ngờ

(MangYTe) - Lý giải về nguyên nhân trốn khỏi khu vực cách ly, sau đó vượt biên trái phép sang Trung Quốc được người phụ nữ này khai với cơ quan chức năng, là do có một cửa hàng bên Trung Quốc nên trốn về để trông coi vì sợ kẻ gian lấy cắp.

Sáng nay 12/2, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Lạng Sơn đã tìm được người phụ nữ Hải Phòng đã trốn khỏi nơi cách ly ở khu vực biên giới Việt- Trung.

 Bên trong khu cách ly Trung đoàn 123, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn.Ảnh: GĐVN

Trước đó, ngày 10/2, bà Nguyễn Thị D., SN 1976, trú ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng bỗng nhiên “biến mất” khỏi nơi cách ly thuộc đơn vị Trung đoàn 123 đóng quân ở TP Lạng Sơn.

Nơi đây  là nơi tiếp nhận, cách ly 410 người trở về địa phương theo dõi. Sau hơn một tuần thì xảy ra sự việc kể trên.

Khai nhận với cơ quan chức năng, bà D. cho biết, sáng ngày 10/2, bà đã vượt tường, trốn khỏi khu vực cách ly. Sau đó vượt biên trái phép sang Trung Quốc. Lý do vượt tường là do bà này có một cửa hàng bên Trung Quốc nên trốn về để trông coi vì sợ bị kẻ gian lợi dụng tình hình lấy cắp tài sản.

Sau khi bà D. bỏ trốn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Lạng Sơn xác định người phụ nữ này đã quay trở lại Pò Chài (Trung Quốc). Công an Lạng Sơn đã liên lạc và yêu cầu bà D. sớm trở về để thực hiện cách ly.

Trước đó, ngày 4/2, bà D. từ Trung Quốc trở về thăm chồng ở cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn),  lực lượng chức năng Lạng Sơn đã đưa bà D. vào  Trung đoàn 123 để thực hiện cách ly.

Xuân Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/nguoi-phu-nu-tron-khoi-khu-vuc-cach-ly-de-sang-trung-quoc-voi-ly-do-khong-ngo-82838.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY