Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người Singapore bẻ khóa sinh học để sống khỏe

Singapore-Ăn kiêng theo chế độ keto, sử dụng bộ xét nghiệm DNA tại nhà hoặc liệu pháp áp lạnh giúp người Singapore tăng tuổi thọ.

Mỗi buổi sáng, Tommy Ye, 39 tuổi, dành 5 phút tập bật nhảy trên tấm thảm lò xo, sau đó tắm nước lạnh. Thực đơn bữa sáng của anh gồm cà phê chuyên biệt từ bơ lạt và dầu dừa. Tommy cũng sử dụng một loại đèn hồng ngoại tên gọi Redjuvenator có tác dụng chống lão hóa. Anh không ăn tối sau 19h.

Tommy Ye là một trong số rất nhiều người Singapore theo xu hướng "bẻ khóa sinh học". Ảnh: Handout

Tommy là một trong số rất nhiều người singapore theo xu hướng "bẻ khóa sinh học" gia tăng tuổi họ. đây là một thuật ngữ chỉ hàng loạt phương pháp như thay đổi lối sống, điều trị y tế hoặc áp dụng công nghệ để kéo dài tuổi thọ.

Tommy bắt đầu quá trình "bẻ khóa" kể từ năm 2016, sau khi bác sĩ cho biết anh có nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ nếu giữ lối sống và các thói quen cũ. Hiện tại, kết quả khám sức khỏe của anh hoàn toàn bình thường. Tommy giảm thành công 10 kg, còn 75 kg.

Anh phải bỏ ra khoảng hơn 1.400 USD cho cả quá trình "bẻ khóa". Dù tốn kém, anh cảm thấy hạnh phúc, tỉnh táo và khỏe mạnh hơn. 

Tommy mua một bộ xét nghiệm DNA tại nhà để tự tìm hiểu về điều kiện sức khỏe bản thân. Anh cho biết mình muốn thử nghiệm liệu pháp miễn dịch tế bào gốc, giúp phòng chống một số bệnh như ung thư, tiểu đường nếu có cơ hội. 

Thực đơn keto. Ảnh: Alamy

Joe Hanney, 36 tuổi là một huấn luyện viên người Anh, sinh sống tại Singapore. Để tăng cường sức khỏe, anh thực hiện phương pháp ‘ngủ đa pha’( Polyphasic Sleep) - ngủ thành nhiều giấc ngắn trong một ngày, từ 10h tối đến 4h sáng và 20 phút buổi trưa. Anh sử dụng đèn cận hồng ngoại để điều trị chấn thương, giảm đau và thư giãn cơ bắp. 

Joe thường tự theo dõi tình trạng sức khỏe của mình bằng đồng hồ đeo tay. Anh giải thích, thiết bị cho phép lập kế hoạch sinh hoạt, tập luyện và thực đơn ăn uống một cách dễ dàng hơn. 

Năm 2018, joe thành lập biohackers singapore nhằm kết nối những người đang thực hiện quá trình "bẻ khóa sinh học", mong muốn đạt được hiệu suất tối ưu trong công việc và cuộc sống. các thành viên trong nhóm thường thảo luận về lợi ích của việc tắm nước lạnh, đi chân trần trên nền đất (liệu pháp earthing), theo dõi giấc ngủ... 

Phương pháp áp lạnh trong bồn nitơ -90 độ C. Ảnh: Alamy

Hình thức "bẻ khóa" nổi tiếng nhất chính là áp dụng thực đơn keto. đây là chế độ ăn kiêng giảm tinh bột xuống mức tối thiểu, tăng chất béo và giữ lượng đạm ở mức trung bình. khái niệm keto trở nên phổ biến vào năm 2016, khi chính phủ singapore tuyên bố nỗ lực chống lại căn bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến 400.000 công dân nước này.

Raphaël Chabaud, 31 tuổi cho biết, anh cảm thấy tràn đầy năng lượng, giảm bệnh viêm khớp và không thường xuyên thấy đói sau khi ăn theo thực đơn keto. Trước đó bác sĩ chẩn đoán, lượng cholesterol trong máu anh cao hơn so với mức thông thường. Hiện, kết quả xét nghiệm cho thấy, sức khỏe của anh hoàn toàn bình thường. 

Một số người thậm chí sử dụng hình thức áp lạnh (cryotherapy), phương pháp ngâm mình trong một bồn lạnh -90 độ c chứa đầy nitơ lỏng. đây là một trong những xu thế trị liệu phổ biến. nhiều người singapore sẵn sàng bỏ ra cả trăm usd cho 2 phút làm điều này.

Thục Linh (Theo South China Morning Post)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/nguoi-singapore-be-khoa-sinh-hoc-de-song-khoe-4043735.html)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em là lứa tuổi cần được chăm sóc chu đáo để bứt phá phát triển cho một tương lai vượt trội.
  • Thuốc sinh học - còn gọi là “liệu pháp nhắm trúng đích” có những đặc tính ưu việt như khóa sự tăng trưởng và lan tràn của các khối u ung thư.
  • Nhiều người lo sợ những kẻ “chơi xấu” có lấy được những virus đậu mùa và cố tình phân tán qua vũ khí sinh học.
  • Là một người kiệm lời, “làm nhiều hơn nói”, ông Lý Quang Diệu có cuộc hôn nhân đầy hạnh phúc và những người con thành đạt không kém gì bố nhờ những bí quyết dạy con riêng của mình.
  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Tôi hay phải đi công tác nước ngoài. Sau mỗi lần đi công tác như thế sức khỏe của tôi bị giảm sút rất nhiều vì sai nhịp sinh học.
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
  • Kh*ng b* sinh học là việc sử dụng vi khuẩn, virus hay vi sinh vật để gây bệnh hoặc lan truyền sự sợ hãi. Kh*ng b* sinh học được sử dụng để tấn công hay đe doạ người dân, chính phủ và các quốc gia. Trong các cuộc tấn công Kh*ng b* bằng vũ khí sinh học, chỉ một số ít người dân bị tổn thương hay chịu ảnh hưởng nhưng rất nhiều người khác lại cảm thấy sợ hãi và thay đổi hành vi của mình vì sự sợ hãi đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY