Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người trẻ nhất trong các bệnh nhân COVID-19 nguy kịch là ai?

MangYTe - Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị có 6 bệnh nhân được đánh giá là rất nguy kịch, trong đó có 5 ca được đánh giá rất nặng và 1 ca tiên lượng Tu vong.

Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, 12 giờ qua nước ta tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới. Như vậy, đã bước sang ngày thứ 6 (tính từ ngày 3/9 đến nay), nước ta không ghi nhận ca mắc COVID-19 tại cộng đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam vẫn là 1.049 ca, trong đó có 691 ca lây nhiễm trong nước. Trong đợt dịch này, tính từ ca mắc cộng đồng đầu tiên được ghi nhận tại Đà Nẵng vào ngày 25/7 đến nay, cả nước ghi nhận 551 trường hợp lây nhiễm trong nước tại 15 tỉnh, thành phố có liên quan đến ổ dịch tại Đà Nẵng.

Hiện, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 37.474, trong đó có 834 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 13.365 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của tiểu ban điều trị, nước ta có thêm 1 bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến củ chi (tp hcm) được công bố khỏi bệnh. như vậy, hiện nước ta đã điều trị khỏi cho 854 ca, 35 ca Tu vong. các ca Tu vong chủ yếu là người cao tuổi, người mắc các bệnh nền, như ung thư, suy thận mạn, tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường...

Trong số bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, 66 ca có kết quả âm tính từ 1 đến 3 lần trở lên với sars-cov-2.

Nguồn: Bộ Y tế

Ngoài ra, trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị tại 20 cơ sở y tế trên cả nước có 6 bệnh nhân được đánh giá là rất nguy kịch, trong đó có 5 ca được đánh giá rất nặng và 1 ca tiên lượng Tu vong. ngoài ra, có thêm 10 ca tiên lượng nặng hoặc diễn biến nặng.

Người duy nhất có tiên lượng Tu vong là bn604, là người phụ nữ 51 tuổi, điều trị ở bệnh viện phổi đà nẵng). bệnh nhân này hiện phải thở oxy, không sốt, phù toàn thân.

Người phụ nữ trẻ nhất trong số các ca nguy kịch này được chẩn đoán viêm phổi trên nền bệnh nhân covid-19, suy tim, tăng huyết áp, đái tháo đường, suy thận mạn giai đoạn cuối.

Trong số các ca diễn biến nặng, nguy kịch, người trẻ nhất 48 tuổi, là bn648, điều trị tại trung tâm y tế huyện hoà vang (đà nẵng). nam bệnh nhân quê quảng nam này đến nay đã trải qua hơn 35 ngày điều trị (tính từ khi phát hiện covid-19), đang được hỗ trợ hô hấp bằng phương pháp thở máy không xâm nhập.

T.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nguoi-tre-nhat-trong-cac-benh-nhan-covid-19-nguy-kich-la-ai-20200908071247346.htm)

Tin cùng nội dung

  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY