Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người từ Cẩm Giàng về các nơi phải xét nghiệm nCoV

Hải Dương-Người từ Cẩm Giàng về các địa phương từ ngày 15/1 phải khai báo y tế, xét nghiệm nCoV, lấy mẫu xét nghiệm cả người sống cùng nhà.

Bộ trưởng y tế nguyễn thanh long chỉ đạo như trên tại cuộc họp ban chỉ đạo quốc gia phòng chống covid-19 ngày 13/2 (mùng 2 tết).

Theo Bộ trưởng Long, mặc dù Cẩm Giàng hiện đã phong tỏa, nhưng trước đó là đầu mối giao thông khá phức tạp, có sự giao lưu rộng, nên lượng người từ đây tỏa đi khắp nơi khá nhiều. Bộ Y tế đề nghị các địa phương phải giám sát người đi từ Cẩm Giàng trở về.

Tất cả cơ sở khám chữa bệnh, các nhà Thu*c trên địa bàn tỉnh Hải Dương, nếu người mua Thu*c có triệu chứng cúm phải thông báo cho cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm nCoV.

Ông Long đánh giá, các ổ dịch tại Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương cơ bản đã được kiểm soát tốt. Các địa phương khác như Hà Giang, Điện Biên, Hưng Yên cũng làm tốt công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, Bộ Y tế khuyến cáo cùng với việc thực hiện thông điệp 5K, việc đeo khẩu trang phải thực hiện ở mức độ cao hơn, gần như bắt buộc.

"Các địa phương cần xử lý nghiêm các trường hợp ra khỏi nhà không đeo khẩu trang", Bộ trưởng Long nói.

Lấy mẫu xét nghiệm ncov tại hải dương. ảnh: bộ y tế.

Liên quan đến việc truy tìm nguồn lây nhiễm covid-19 tại tp hcm, bộ trưởng long cho biết biện pháp quan trọng nhất là khoanh vùng, cách ly, phòng chống một cách triệt để, không cố "theo đuổi" nguồn gốc lây nhiễm.

"Chuỗi lây truyền ở TP HCM không ở mức độ cao bởi thời gian xuất phát điểm của các ca bệnh đầu tiên 15-17 ngày. Về mặt lý thuyết, virus có thể lây nhiễm nhanh, nhưng trong trường hợp này lây nhiễm từ chủng A.23.1 tương tự các chủng cũ, thậm chí thấp hơn chủng ở Đà Nẵng, Hải Dương", ông Long nói.

Bộ trưởng nhận định đến nay đã cơ bản kiểm soát dịch bệnh ở TP HCM, song vẫn phải triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm "quét hết tất cả những nơi nghi ngờ, càng mở rộng lấy mẫu càng yên tâm". Đặc biệt, mở rộng diện xét nghiệm ở các khu vực trọng điểm, công nhân, người lao động khu công nghiệp.

Tổng từ ngày 28/1 đến 13/2, Bộ Y tế ghi nhận 604 ca nhiễm cộng đồng, ở 13 tỉnh thành gồm Hải Dương (430), Quảng Ninh (59), TP HCM (36), Hà Nội (30), Gia Lai (27), Bình Dương (6), Bắc Ninh (5), Điện Biên (3), Hòa Bình, Hưng Yên và Bắc Giang mỗi nơi 2 ca, Hải Phòng, Hà Giang mỗi nơi một ca.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nguoi-tu-cam-giang-ve-cac-noi-phai-xet-nghiem-ncov-4235226.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY