Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Nguy cơ bỏng liên quan đến chế phẩm dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm là biện pháp điều trị hiệu quả và quan trọng đối với tình trạng da khô.

Tuy nhiên, cần đảm bảo bệnh nhân và người chăm sóc hiểu về nguy cơ bỏng liên quan đến tích lũy phần dư của sản phẩm trên quần áo và khăn trải giường và có thể thực hiện các biện pháp để giảm thiểu nguy cơ. Nếu mọi người sử dụng kem dưỡng ẩm với lượng lớn nhưng không thay quần áo hoặc khăn trải giường thường xuyên, cặn parafin (trong kem dưỡng ẩm) có thể ngấm vào vải và hoạt động như một chất tăng tốc khi tiếp xúc với Thu*c lá hoặc lửa. Nguy cơ cháy xảy ra với tất cả sản phẩm dưỡng ẩm chứa paraffin, liên quan đến nồng độ paraffin, đặc biệt, khi bôi trên diện tích da lớn hoặc bôi lượng lớn sản phẩm trong nhiều ngày.

Cơ quan Quản lý Thu*c và sản phẩm chăm sóc sức khỏe Anh (MHRA) đã yêu cầu tất cả các nhà sản xuất kem bôi da có chứa parafin phải thực hiện cảnh báo nguy cơ hỏa hoạn. MHRA cho biết, họ đang tiến hành đánh giá xung quanh thông tin an toàn liên quan đến các loại kem bôi da có chứa parafin và đang tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các tổ chức đối tác bao gồm cả nhà sản xuất và dịch vụ chữa cháy để giảm thêm rủi ro liên quan đến các sản phẩm bôi ngoài chứa parafin.

Lưu ý: Việc giặt quần áo hoặc vải ở nhiệt độ cao có thể làm giảm việc tích lũy chất dưỡng ẩm nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn.

Hoài An

((Theo assets.publishing.service.gov.uk))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguy-co-bong-lien-quan-den-che-pham-duong-am-da-n152644.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY