Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nguy cơ mắc rối loạn ăn uống vì mạng xã hội

Australia-Thiếu niên tuổi 12 đến 14 sử dụng mạng xã hội dễ mắc chứng rối loạn ăn uống.

Nghiên cứu được công bố bởi Đại học Flinders, Australia vào ngày 4/12. Các nhà khoa học tiến hành phân tích dữ liệu sức khỏe của gần 1.000 thiếu niên. 

Thiếu niên sử dụng mạng xã hội có nguy cơ mắc chứng rối loạn ăn uống. Ảnh: Shutterstock.

Kết quả cho thấy, 75% bé gái và 70% bé trai hiện sử dụng ít nhất một ứng dụng mạng xã hội. Khoảng một nửa trong số đó có các biểu hiện trương tự với chứng rối loạn ăn uống. Đây là căn bệnh liên quan đến thói quen ăn uống bất thường. Người bệnh có xu hướng đau khổ hoặc lo ngại về vóc dáng và cân nặng của bản thân, dẫn đến chế độ ăn uống không hợp lý. Các biểu hiện phổ biến nhất của rối loạn ăn uống gồm có chán ăn tâm thần, ăn quá nhiều và không kiểm soát. Bệnh ảnh hưởng đến cả nam và nữ.

Thanh thiếu niên dành nhiều thời gian trong ngày để sử dụng mạng xã hội có nguy mắc bệnh cao hơn. 

Các nghiên cứu trước đây thường tập trung vào ảnh hưởng của mạng xã hội lên sức khỏe thế chất của những người lớn tuổi. Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học chỉ ra mối liên hệ giữa các nền tảng này và chứng rối loạn ở người.

Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc giảm bớt tác động tiêu cực của mạng xã hội lên sức khỏe tinh thần của những người trẻ tuổi. 

Thục Linh (Theo Metro)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/nguy-co-mac-roi-loan-an-uong-vi-mang-xa-hoi-4022839.html)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY