Giảm cân hôm nay

Nguy cơ tử vong vì 3 phương pháp giảm cân phổ biến này

Có được một thân hình thon gọn là mơ ước của nhiều chị em. Họ thực hiện rất nhiều phương pháp giảm cân phổ biến như nhịn ăn, dùng thuốc, tập luyện quá sức,… mà không biết đây chính là những phương pháp giảm cân nguy hiểm.

Một người phụ nữ sở hữu vòng eo con kiến, một cơ thể săn chắc sẽ giúp họ tự tin và thoải mái hơn trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, mong muốn thực hiện phương pháp giảm cân thật nhanh để sở hữu được vóc dáng như mong ước sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đó là những phương pháp giảm cân nguy hiểm bạn cần bỏ ngay.

1. Sai lầm khi nhịn ăn giảm cân

Hiện nay nhiều chị em chọn cách nhịn ăn là phương pháp để giảm cân, thế nhưng nếu như bạn không có kiến thức về vấn đề này thì tình trạng nhịn ăn vô cùng nguy hiểm và có thể ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe.

Nhịn ăn về lâu dài sẽ gây hôn mê và có thể tử vong

Sau một thời gian nhịn đói, năng lượng dự trữ của cơ thể đã cạn. Bạn sẽ đối mặt với nhều nguy cơ:

Đầu tiên phải kể đến là hạ đường huyết. Khi lượng đường trong máu xuống quá thấp, não bị thiếu nguồn năng lượng chính nên hoạt động điện học của các tế bào thần kinh sẽ bị rối loạn. Bệnh nhân sẽ nhanh chóng đi vào hôn mê và có thể tử vong nếu không được phát hiện và điều trị tích cực.

Ngoài ra, việc nhịn đói gây thiếu năng lượng, thiếu các vi chất như đồng, kẽm… và các chất điện giải chính như canxi, natri, kali từ đó dẫn tới tổn thương các nội tạng quan trọng như tim, thận, phổi và trong phần lớn các trường hợp, bệnh nhân tử vong do loạn nhịp tim hoặc ngừng tim.

Bên cạnh đó, nhịn ăn kéo dài cũng có thể gây nên những bệnh đường tiêu hóa mà đặc biệt là nhiễm khuẩn kỵ khí gây viêm ruột hoại tử sau khi ăn trở lại.

2. Hạn chế sử dụng chất béo

Trong quá trình giảm cân, đa số bạn thường có thói quen loại bỏ chất béo ra ngoài thực đơn hàng ngày của mình, vì sợ chúng sẽ cản trở việc giảm cân. Tuy nhiên, trên thực tế đây lại là một phương pháp hoàn toàn sai lầm, bởi hành động này sẽ khiến lượng hormone trong cơ thể bạn bị suy giảm và mất đi khả năng cân bằng chất dinh dưỡng, từ đó kéo theo hàng loạt các vấn đề tổn hại sức khỏe như uể oải, mệt mỏi, thậm chí gây ung thư vú hoặc ung thư đường ruột.

Loại bỏ chất béo khỏi khẩu phần ăn sẽ mất đi khả năng cân bằng chất dinh dưỡng

3. Tùy tiện dùng thuốc giảm cân không có chỉ dẫn của bác sĩ

Thuốc giảm cân giúp hỗ trợ giảm cân trong một thời gian ngắn. Trên thị trường đa dạng các sản phẩm khi lựa chọn bạn đã không biết đến tác dụng phụ của thuốc giảm cân.

Thuốc giảm cân có chứa các chất làm no ống tiêu hóa. Nếu sử dụng thì các chất trên sẽ nằm trong ruột, hút nước rồi trương nở và tạo cảm giác đầy bụng làm cơ thể không thấy đói, giảm khẩu phần ăn. Tuy nhiên điều này có thể gây ra các tác dụng phụ như đầy hơi, trướng bụng. Đặc biệt đối với người bị hẹp đường tiêu hóa, to kết tràng có thể bị tắc ruột.

Ngoài ra, những chất trong thuốc giảm cân sẽ tác động lên thần kinh trung ương để làm mất cảm giác đói, không muốn ăn, ăn mất ngon, làm mất ngủ và giảm khẩu phần ăn từ đó giảm cân. Dạng thuốc giảm cân này hiện nay đang được sử dụng khá phổ biến, nhưng có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm trong đó nếu quá lạm dụng thuốc có thể gây nghiện và có thể dẫn tới sử dụng ma túy. Với những người tim mạch có thể bị suy tim và có nguy cơ gây mù lòa. Đến khi ngưng sử dụng cơ thể sẽ rơi vào trạng thái rối loạn tâm lý, chán nản thậm chí muốn tự tử.

Ở trên là 3 phương pháp giảm cân phổ biến gây nguy hại cho sức khỏe bạn nên dừng lại ngay lập tức. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng với một phương pháp an toàn và phù hợp nhé!

Lan Anh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nguy-co-tu-vong-vi-3-phuong-phap-giam-can-pho-bien-nay-24595/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY